.

Giải quyết thấu đáo, đúng quy định tất cả các kiến nghị của người dân

Cập nhật: 20:30, 06/06/2019 (GMT+7)

(ABO) Chiều 6-6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng có buổi gặp gỡ hơn 150 người dân xã An Hữu (huyện Cái Bè) về các nội dung liên quan đến Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI). Tham dự buổi gặp gỡ với người dân xã An Hữu có Tiến sĩ Hà Việt Hùng - giảng viên chính, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, thành viên soạn thảo PAPI.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp gỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ.

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã An Hữu đã kiến nghị các cấp chính quyền một số vấn đề như: Ô nhiễm môi trường; mua bán lấn chiếm lòng, lề đường tại chợ An Hữu; tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng sạt lở; chất lượng nước sinh hoạt nông thôn; đường giao thông một số nơi xuống cấp; tình hình an ninh trật tự tại địa phương chưa đảm bảo; hệ thống đèn chiếu sáng tại cầu An Hữu chưa hợp lý; thực trạng khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế….

Đông đảo người dân tham gia
Đông đảo người dân tham dự buổi gặp gỡ.

Đồng chí Lê Văn Hưởng cho biết, đây là xã cuối cùng của 173 xã, phường, thị trấn mà lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh gặp gỡ người dân.

Người dân An Hữu đóng góp ý kiến
Người dân xã An Hữu đóng góp ý kiến.

Tại buổi gặp gỡ người dân xã An Hữu, đồng chí ghi nhận và trả lời tất cả các ý kiến, kiến nghị của người dân. Để hạn chế sự lây lan của dịch tả heo châu Phi, đồng chí đề nghị khi phát hiện heo bị bệnh người dân cần tiến hành chôn, không được thả xuống sông. Đối với vấn đề sạt lở, tỉnh đã có dự án trình Trung ương…

Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe ý kiến của người dân
Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe ý kiến của người dân.

Đồng thời, đồng chí chỉ đạo chính quyền huyện Cái Bè, xã An Hữu và các sở, ngành có liên quan nhanh chóng tìm hiểu thực tế cụ thể từng trường hợp, giải quyết thấu đáo, đúng theo quy định. Tất cả các kiến nghị của người dân xã An Hữu phải được giải quyết và trả lời trong tuần sau. Tỉnh sẽ kiểm tra việc giải quyết của các sở, ngành và địa phương.


P. MAI


 

.
.
.