.

Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả

Cập nhật: 21:04, 09/01/2020 (GMT+7)
(ABO) Đây là chủ đề của Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết 01 và 02 năm 2020 của Chính phủ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức diễn ra vào chiều 9-1. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu Tiền Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng chủ trì.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị (ảnh chụp qua màn hình trực tuyến).
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, năm 2019, Bộ đã triển khai thành công đề án luân chuyển biệt phái một số cán bộ trẻ về công tác một thời gian tại các địa phương, nhằm tăng cường công tác rèn luyện, đào tạo, cọ xát với thực tế ở cơ sở, dần hình thành một đội ngũ cán bộ kế cận, vừa giỏi về lý luận, vừa nắm chắc các vấn đề thực tiễn, phục vụ cho sự phát triển lâu dài của ngành và Bộ KH&ĐT.
 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Bộ trưởng nhấn mạnh: Với phương châm “Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả”, Bộ KH&ĐT tiếp tục chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo, đổi mới và hành động quyết liệt hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ… Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi phải làm cho được “nhiệm vụ kép”, Bộ KH&ĐT phấn đấu tiếp tục đạt kết quả toàn diện của năm 2020, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược 10 năm (2011 - 2020) và Kế hoạch 5 năm (2016 - 2020). Mặt khác, sự phát triển bứt phá của năm 2020 chính là nền tảng, tạo đà thuận lợi cho cả chặng đường phát triển sắp tới của đất nước, cụ thể là kế hoạch 5 năm (2021 - 2025), Chiến lược 10 năm (2021 - 2030) và tầm nhìn đến năm 2045. 
 

Video tổng kết công tác, hoạt động năm 2019 của Bộ KH&ĐT
 
Tại hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu đã phát biểu tham luận, đánh giá quá trình triển khai nhiệm vụ liên quan đến kế hoạch và đầu tư của địa phương cũng như các bộ, ngành trong thời gian qua; đồng thời, kiến nghị, đề xuất với Chính phủ một số vấn đề cần tập trung tháo gỡ để nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế, tập trung vào các giải pháp thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả triển khai các dự án.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ngành KH&ĐT trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2019.
 
Thủ tướng yêu cầu: Trong năm 2020, ngành KH&ĐT cần tiếp tục tập trung tham mưu cho Chính phủ những chính sách mang tính đột phá để thúc đẩy kinh tế quốc gia; tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ tháng 1-2020; thu hút nguồn lực xã hội vào hoạt động đầu tư, nhất là thu hút các tập đoàn công nghệ mới vào Việt Nam; tăng cường phân cấp, phân quyền trong thực hiện nhiệm vụ của ngành; triển khai các giải pháp để liên kết vùng kinh tế; đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ ngành để tạo nguồn nhân lực mạnh đáp ứng nhu cầu xây dựng, phát triển đất nước thời kỳ mới…
 
VĂN THẢO
 
.
.
.