.

Huyện Châu Thành: Niềm tin và kỳ vọng cấp ủy khóa mới

Cập nhật: 10:50, 05/08/2020 (GMT+7)

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa bầu cấp ủy khóa mới. Nhiều đảng viên và người dân đã bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng vào cấp ủy khóa mới.  

TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC HUYỆN ỦY HỒ VĂN LĂNG:

Cống hiến, xây dựng Ðảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh

Đại hội lần này, tôi tâm đắc nhất là các mục tiêu, giải pháp công tác cán bộ cho 5 năm tới. Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) là tinh hoa của Đảng bộ. Tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng, các đồng chí trúng cử BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới thể hiện tốt vị trí, vai trò của mình, có nhiều cống hiến, đóng góp xây dựng Ðảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh; xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, tiến bước trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh...; làm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng cải thiện. Tôi mong các đồng chí trong cấp ủy khóa mới tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, phát huy tính tiên phong, gương mẫu tạo niềm tin cho nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước tại địa phương.

PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGUYỄN VĂN KHAI:

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của ngành Y tế

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo của cấp trên, đặc biệt là Huyện ủy, UBND huyện cùng với sự đoàn kết, quyết tâm của BCH Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, hằng năm trung tâm đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, cũng còn một số hạn chế như: Cơ sở vật chất Trạm Y tế xã chưa được trang bị đồng bộ theo tiêu chí mới; tỷ lệ bác sĩ/vạn dân còn thấp, chưa thu hút bác sĩ về cơ sở công tác; việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn còn gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, ngành Y tế huyện rất kỳ vọng cấp ủy khóa mới sẽ có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên; đồng thời, có chính sách thu hút người có trình độ chuyên môn cao về công tác tại huyện và xã; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện nhà.

TRƯỞNG PHÒNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HUYỆN TRẦN VĂN HẬU:

Tạo đột phá cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Ngành Nông nghiệp huyện đã có những khởi sắc nhất định, song kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Ngành Nông nghiệp kỳ vọng cấp ủy khóa mới chỉ đạo định hướng thực hiện có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về kinh tế - đô thị 3 vùng; phát triển nông nghiệp đúng hướng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn nông nghiệp sạch, từng bước ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, hình thành và phát triển các nhà lưới, nhà màng nông nghiệp, đảm bảo chất lượng sản phẩm nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và tỷ trọng sản xuất nông nghiệp.

Đồng thời, tập trung chuyển đổi cây trồng và vật nuôi; ưu tiên phát triển cây ăn trái chủ lực của huyện; phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, hạn chế chăn nuôi nhỏ lẻ; thực hiện có hiệu quả Cánh đồng lớn sản xuất lúa kết hợp trồng hoa sinh thái; từng bước đầu tư xây dựng mẫu hệ thống thủy lợi cơ sở, thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Cùng với đó là thành lập mới và phát triển hợp tác xã nông nghiệp, tổ chức liên kết sản xuất tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, hình thành chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp.

BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ THẠNH PHÚ TRẦN THỊ NGỌC HÂN:

Cần có giải pháp đối với mô hình Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp

Tôi tin tưởng Đại hội đã bầu chọn các đồng chí tham gia BCH khóa mới là những người đủ đức, đủ tài gánh vác những trọng trách quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân giao phó. Bên cạnh đó, tôi cũng kỳ vọng cấp ủy khóa mới sẽ đổi mới trong lãnh đạo, đoàn kết và quyết tâm cao để lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Riêng về công tác nhân sự và hiệu quả hoạt động mô hình Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ấp theo Đề án 03 của Huyện ủy thực hiện tại xã Thạnh Phú còn gặp nhiều khó khăn.

Thực tế, năng lực của từng đồng chí đối với lĩnh vực công tác Đảng và công tác chính quyền là khác nhau, khi thực hiện kiêm nhiệm đã phát sinh những bất cập. Tôi kỳ vọng cấp ủy khóa mới sẽ có giải pháp tháo gỡ khó khăn này nhằm tạo điều kiện cho địa phương tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được thuận lợi và hiệu quả hơn.

ÔNG LÊ VĂN ĐÔNG (ẤP LONG TRỊ, XÃ BÀN LONG):

Cần chủ động trong công tác phòng, chống hạn, mặn

Ở xã Bàn Long, cây ăn trái (sầu riêng, bưởi, dừa, mít….) là kinh tế chủ lực, nhưng thời gian qua gặp nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thiên tai. Mặc dù Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân, nhất là trong đợt hạn, mặn vừa qua nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân địa phương.

Tôi kỳ vọng vào cấp ủy khóa mới sẽ đề ra những quyết sách căn cơ hơn, kế hoạch mang tính dài hơi trong công tác phòng, chống hạn, mặn hiệu quả, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại, để người dân yên tâm trồng trọt, sản xuất.

HOÀI THU - TUẤN LÂM

.
.
.