.

Tiền Giang: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước

Cập nhật: 12:09, 04/03/2021 (GMT+7)
(ABO) Ngày 4-3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chuyên đề thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh.
 
Công tác CCHC năm 2020 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các ngành, các cấp tổ chức thực hiện tốt. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC được tăng cường. Kỷ luật, kỷ cương hành chính ngày càng đi vào nền nếp. Trách nhiệm công vụ và văn hóa công sở có chuyển biến tích cực. Chuyên đề thi đua thực hiện nhiệm vụ CCHC tiếp tục được phát động thực hiện sâu rộng trong tất cả cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Công tác tuyên truyền CCHC được đẩy mạnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao cờ thi đua cho 5 tập thể.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao tặng Cờ thi đua cho 5 tập thể.
 
Tỉnh Tiền Giang tập trung đầu tư, xây dựng chính quyền điện tử và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Kết quả bước đầu đã cải thiện được mối quan hệ, tác động qua lại giữa người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan hành chính trong tỉnh trở nên thân thiện, minh bạch, thuận tiện, tiết kiệm chi phí, thời gian và hiệu quả hơn.
 
Năm 2020 là năm thứ tư thực hiện chuyên đề thi đua ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh nên công tác thẩm định tại các đơn vị được thuận lợi hơn so với năm trước, cụ thể: Chuyên đề thi đua ứng dụng CNTT đem lại những hiệu quả thiết thực, đánh giá đúng những mặt được và chưa được để các cơ quan đơn vị nhận biết, quan tâm và khắc phục những điểm hạn chế trong cơ quan.
 
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
 
Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành: 100% các cơ quan đều thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý văn bản đi/đến trên phần mềm; 100% cơ quan thực hiện gửi nhận văn bản điện tử có ký số liên thông trên phần mềm. Tỷ lệ số hóa tăng so với năm 2019. Phần mềm Một cửa điện tử tỉnh: 100% các cơ quan có sử dụng phần mềm để tiếp nhận, xử lý và trả kết quả. 94,73% (18/19) cơ quan thực hiện tốt việc cập nhật và xử lý hồ sơ trên phần mềm Một cửa điện tử; 57,9% (11/19) cơ quan không có hồ sơ trễ hẹn…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân đoạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số tỉnh Tiền Giang năm 2019 - 2020”.
 
Tại hội nghị, nhiều tập thể đã có những tham luận chia sẻ, trao đổi các giải pháp thực hiện chuyên đề thi đua đẩy mạnh CCHC, ứng dụng CNTT tại cơ quan, đơn vị trong thời gian qua và đề ra những giải pháp trong năm 2021.
 
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
 
Với những kết quả đạt được về chuyên đề thi đua CCHC, UBND tỉnh đã tặng 2 Cờ thi đua và 22 Bằng khen cho các tập thể có thành tích. UBND tỉnh cũng đã tặng 3 Cờ thi đua và 19 Bằng khen cho các tập thể có thành tích thực hiện chuyên đề thi đua ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân đạt giải trong Cuộc thi “Tìm hiểu chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số tỉnh Tiền Giang năm 2019 - 2020”.
 
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong chuyên đề thi đua đẩy mạnh CCHC, ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2020. Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra những hạn chế mà tỉnh cần có những giải pháp để thực hiện trong năm 2021 và những năm tiếp theo: Đề nghị lãnh đạo các đơn vị, địa phương tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện, vì đẩy mạnh CCHC là 1 trong 3 khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh. Vì thế, đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và cả nhiệm kỳ.
 
Đối với Đề án Chuyển đổi số, các đơn vị, địa phương cần cụ thể hóa kế hoạch thực hiện. Các kiến nghị của các đơn vị, địa phương đề xuất, UBND tỉnh sẽ có kế hoạch, giải pháp tháo gỡ… Đặc biệt, để 2 chuyên đề thi đua phát huy kết quả thì cần: Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra giám sát công tác giải quyết của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; chấn chỉnh văn hóa công sở ở đơn vị, địa phương nhằm tạo môi trường văn minh; tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính…
 
P. MAI
 
 
 
.
.
.