.

Đại hội Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang dự kiến diễn ra vào tháng 7-2021

Cập nhật: 14:28, 09/04/2021 (GMT+7)
(ABO) Ngày 9-4, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi (NCT), Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền đã đến và làm việc với Hội NCT tỉnh Tiền Giang về tình hình tổ chức Đại hội Hội NCT các cấp tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Tiếp đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang Đỗ Tấn Minh đã thông tin kết quả Đại hội Hội NCT cấp cơ sở, đến nay đã có 138/172 Hội NCT xã, phường, thị trấn của tỉnh tổ chức đại hội. Kết quả, Đại hội Hội NCT cấp cơ sở diễn ra chậm là do ảnh hưởng dịch Covid-19. Về công tác nhân sự và kinh phí vẫn còn gặp một số khó khăn như độ tuổi, quy định về cán bộ chủ chốt, đặc biệt các Hội NCT trên địa bàn TX. Cai Lậy chưa được công nhận là hội đặc thù...
 
Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại buổi làm việc với Hội NCT tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại buổi làm việc với Hội NCT tỉnh Tiền Giang.
 
Về công tác chuẩn bị Đại hội Hội NCT cấp huyện, hiện Hội NCT các huyện, thị, thành của tỉnh đang chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội NCT trong quý II-2021. Tỉnh đã chọn Hội NCT TP. Mỹ Tho tổ chức Đại hội Hội NCT điểm cấp huyện. Về Đại hội Hội NCT tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội đã họp Ban Chấp hành thảo luận các kế hoạch, nội dung đại hội và đã gửi báo cáo xin ý kiến Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Dự kiến Đại hội Hội NCT tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tổ chức trong tháng 7-2021.
 
Đồng thời, Hội NCT tỉnh Tiền Giang đã nêu một số khó khăn trong quá trình tổ chức Đại hội Hội NCT từ cơ sở đến cấp tỉnh về nhân sự, kinh phí..., kiến nghị lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát biếu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biếu tại buổi làm việc.
 
Bên cạnh đó, đồng chí Đỗ Tấn Minh cũng đã báo cáo với Trung ương Hội NCT những kết quả nổi bật trong thực hiện công tác NCT năm 2020. Tính đến hết tháng 2-2020, toàn tỉnh Tiền Giang có 240.688 NCT có thẻ bảo hiểm y tế. Công tác chăm sóc sức khỏe, vật chất, tinh thần cho NCT được đẩy mạnh thực hiện với các chương trình cụ thể như: Mắt sáng cho NCT; khám sức khỏe định kỳ cho NCT; bảo trợ NCT nghèo, cận nghèo, khuyết tật; tết cho NCT; mái ấm NCT… Toàn tỉnh có 6.597 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể; 40.405 NCT trực tiếp làm kinh tế, tạo việc làm cho 10.453 người lao động…
 
Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Phan Thanh Vân đã báo cáo thêm với Đoàn về tình hình hoạt động của Ban Công tác NCT tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua. Công tác chăm sóc NCT trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh, các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ… Đẩy mạnh thực hiện Chương trình Ủy ban Quốc gia về NCT giai đoạn 2013 - 2020, xây dựng kế hoạch thực hiện hiện Chương trình Ủy ban Quốc gia về NCT giai đoạn 2021 - 2030.
 
Chủ tịch Hội NCT tỉnh Đỗ Tấn Minh đã thông tin kết quả Đại hội cấp cơ sở.
Đồng chí Đỗ Tấn Minh đã thông tin về tình hình Đại hội NCT các cấp tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh cảm ơn Đoàn lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội NCT tỉnh Tiền Giang để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn trong công tác chuẩn bị Đại hội Hội NCT các cấp của tỉnh. Trong thời gian qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động NCT bằng các chủ trương, chính sách; sự phối hợp của các ngành, các cấp được thực hiện tốt. Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đánh giá cao hoạt động của Hội NCT tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua, với những kết quả nổi bật và cụ thể. 
 
Về độ tuổi cho nhân sự Đại hội Hội NCT các cấp, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao đổi với Sở Nội vụ để có giải pháp tháo gỡ. Tiền Giang rất mong Trung ương Hội NCT có ý kiến với Bộ Nội vụ tháo gỡ khó khăn để các Hội NCT trên địa bàn TX. Cai Lậy được công nhận là hội đặc thù.
Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Hữu phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Trọng Hữu phát biểu tại buổi làm việc.
 
Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao tình cảm và trách nhiệm của lãnh đạo Hội NCT tỉnh Tiền Giang đối với NCT. Hội NCT tỉnh Tiền Giang trong những năm qua luôn là Hội dẫn đầu trong hoạt động chăm sóc NCT của cụm thi đua. Chính sách chăm sóc NCT được tỉnh Tiền Giang thực hiện rất tốt; đồng thời, phát huy được vai trò của NCT tham gia tổ chức Đảng, chính quyền, trực tiếp làm kinh tế…
 
Tuy nhiên, vì lý do khách quan do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà tiến độ tổ chức Đại hội Hội NCT cấp cơ sở có chậm so với kế hoạch, đây là tình trạng chung toàn quốc không riêng gì tỉnh Tiền Giang. Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền cũng rất chia sẻ với những khó khăn của Tiền Giang, dù khó khăn nhưng tin tưởng rằng với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Hội NCT tỉnh sẽ lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Hội NCT các cấp trong thời gian tới.
P. MAI
.
.
.