.

Tiền Giang: Phát động phong trào"Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép"

Cập nhật: 16:09, 22/05/2021 (GMT+7)

(AOB) Ngày 21-5-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn 318 phát động phong trào“Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”.

b
Lực lượng Bộ đội Biên phòng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn phụ trách. Ảnh: VĂN THẢO

Theo đó, nhằm huy động sức mạnh của toàn dân tham gia cùng với Bộ đội Biên phòng tỉnh, các lực lượng chức năng thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép; đồng thời, để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh không để lây lan trong cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động phong trào“Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, nhất là Công điện ngày 27-4-2021 của Thường trực Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường công tác, phòng, chống dịch Covid-19; Công điện 570/CĐ-TTg ngày 2-5-2021 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; Công văn 276-CV/TU ngày 27-4-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh,...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi người dân không xuất, nhập cảnh trái phép; không tiếp tay, bao che, tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép. Tuyên truyền, phổ biến đến người dân các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch bệnh; tác hại, tính chất, mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng và từ bên ngoài vào trong nước; ý thức, trách nhiệm của công dân; các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân và cộng đồng; các văn bản pháp luật về xử lý hành vi xuất, nhập cảnh trái phép. Không được chủ quan, lơ là; đồng thời, không để người dân hoang mang trong mọi tình huống.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy Gò Công Đông, Tân Phú Đông, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh… trong phạm vi, chức trách của mình triển khai thực hiện tốt phong trào“Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.

M.T

.
.
.