.

Khẩn trương, thần tốc truy vết các đối tượng F1, F2, F3 của các F0 ở TP. Mỹ Tho

Cập nhật: 08:47, 29/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Ngày 27-6-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức làm việc với Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19  Nguyễn Văn Mười phát biểu kết luận cuộc họp.

Về công tác điều tra, truy vết, xét nghiệm, đồng chí Nguyễn Văn Mười yêu cầu Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho khẩn trương, thần tốc truy vết các đối tượng F1, F2, F3 của các F0; xem ổ dịch như là một vụ án hình sự, giao lực lượng Công an sử dung các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, điều tra, phân tích các mối quan hệ xã hội của các F0 để tìm được nguồn lây và các đối tượng liên quan; sau khi truy vết, ngành Y tế sẽ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để xử lý theo quy định.

Lập danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan thuộc khối Đảng; trong đó xác định cụ thể thông tin  của những người trực tiếp và gián tiếp giao dịch, tiếp xúc với nhân viên của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Tiền Giang và Ngân hàng Quốc Dân để khẩn trương thực hiện xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối với Công ty Điện Quang, phải tiến hành lấy mẫu của các đối tượng có tiếp xúc với bà H. để xét nghiệm RT-PCR và test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2; tiến hành khử khuẩn Công ty.

Thông báo rộng rãi cho người dân đến giao dịch, tiếp xúc với nhân viên của 2 Ngân hàng nêu trên khai báo y tế để sàng lọc, khoanh vùng, không bỏ sót đối tượng.

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh hỗ trợ Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho trong công tác lấy mẫu, xét nghiệm, khẩn trương hoàn thành trong buổi sáng ngày 28-6-2021.

Về công tác cách ly, phong tỏa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho chuẩn bị thêm khu cách ly tập trung, sẵn sàng kích hoạt khi cần thiết. Tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ trong khu cách ly, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo.

Thực hiện phong tỏa đối với 2 ngân hàng để phục vụ công tác điều tra, truy vết. Khẩn trương điều tra trong quá trình tiếp xúc, các mối quan hệ giao dịch của các đối tượng có liên quan thông qua trích xuất camera; trên cơ sở đó, phân tích xem xét việc cho hoạt động trở lại một phần hoặc toàn bộ Ngân hàng, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến chỉ đạo.

Phong tỏa ngay hẻm 105, khu phố 7, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 4, nơi F0 từng đến và khu vực xã Đạo Thạnh, nơi cư trú của Giám đốc Ngân hàng Quốc Dân.

Xác định phạm vi ảnh hưởng của các F0 để khoanh vùng chính xác khu vực phong tỏa; trường hợp cần thiết có thể áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí đề nghị Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tiền Giang chỉ đạo trích xuất camera, kiểm tra mức độ tiếp xúc của các nhân viên kho quỹ của đơn vị (F2) đối với các F1; đồng thời, cung cấp danh sách 9 đối tượng F2 của Ngân hàng cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh để xét nghiệm RT-PCR. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, có thể cho các nhân viên thuộc diện F2 của Ngân hàng Nhà nước tiếp tục làm việc nhưng phải cách ly tại Ngân hàng, không được rời khỏi Ngân hàng và phải đảm bảo an toàn cho các bộ phận khác khi đến giao dịch với bộ phận này. Trường hợp có thể bố trí được người thay thế thì cho 9 nhân viên này thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ Ủy ban nhân dân TP. Mỹ Tho liên hệ với Trung tâm kiểm định bệnh tật của các địa phương lân cận để điều tra dịch tễ đối với các đối tượng ngoài tỉnh có liên quan đến các F0.

M.T  

.
.
.