.

Tiếp tục cải thiện Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR Index

Cập nhật: 18:42, 24/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Chiều 24-6, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính (Chỉ số SIPAS) và Chỉ số Cải cách hành chính (Chỉ số PAR Index) năm 2020 của các bộ, ngành, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Hội nghị do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì.

Tại điểm cầu Tiền Giang.
Tại điểm cầu Tiền Giang.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình biểu dương sự cố gắng, nỗ lực thực hiện Chỉ số PAR Index và Chỉ số SIPAS của các bộ, cơ quan ngang bộ, các tỉnh, thành phố; sự phối hợp có trách nhiệm, hiệu quả của các cấp bộ, ngành liên quan.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2020, người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp từ Trung ương đến địa phương tiếp tục có những biện pháp, giải pháp mới, đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao dịch vụ cung ứng dịch vụ công cho tổ chức, cá nhân; tăng cường công khai minh bạch, tăng cường phòng, chống tham nhũng; tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định về hoạt động kinh doanh theo quy định tại Nghị quyết 68 của Chính phủ đối với thực hiện một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính…; nâng cao dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công Quốc gia, bộ, ngành, địa phương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật thúc đầy phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước…

Người dân làm TTHC tại Trung tân phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang.
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tân Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang.

Kết quả Chỉ số PAR Index năm 2020: Đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xếp thứ nhất. Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là địa phương xếp vị trí thứ nhất. Đối với Chỉ số SIPAS năm 2020, 85,48% người dân, tổ chức hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong phạm vi cả nước. Sự hài lòng của người dân, tổ chức về thủ tục hành chính nói chung tăng từ 84,31% lên 88,45% so với năm 2017. Đối với Tiền Giang, Chỉ số SIPAS năm 2020 xếp thứ 46, Chỉ số PAR Index xếp thứ 57.

P. MAI
 
 
.
.
.