.

Hết lòng phục vụ người dân trong khu cách ly

Cập nhật: 08:21, 10/07/2021 (GMT+7)

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, trong thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Tiền Giang thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cách ly tại Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn Bộ binh 924.

Đến nay, cơ sở cách ly tập trung đã tiếp nhận, phục vụ hoàn thành 17 đợt cách ly với gần 4.000 công dân từ nước ngoài trở về Việt Nam. Đồng thời, đơn vị cũng tiếp nhận, phục vụ cách ly cho hơn 200 trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh. Đây là nỗ lực rất lớn của cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh và đội ngũ y, bác sĩ khu cách ly được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

Bên ngoài khu cách ly, lực lượng Công an trực 24/24 giờ để đảm bảo an toàn cho khu vực cách ly và kịp thời nắm bắt các thông tin, các yêu cầu của công dân cách ly để họ an tâm thực hiện tốt nghĩa vụ trong thời gian cách ly.

Các bản tin về phòng, chống dịch, các diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 từ Trung ương đến địa phương được cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền thường xuyên cập nhật liên tục, phát thanh để cho công dân đang cách ly theo dõi, nắm bắt kịp thời thông tin, chấp hành nghiêm túc và an tâm cách ly trong thời gian theo quy định của Bộ Y tế.

Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phục vụ chế biến thức ăn trong khu vực cách ly.
Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phục vụ chế biến thức ăn trong khu vực cách ly.

Đại úy Nguyễn Quốc Thanh, Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Sau khi nhận nhiệm vụ, bản thân đã sắp xếp công việc cơ quan, gia đình để lên đường thực hiện nhiệm vụ ngay.

Khi đến khu cách ly, bản thân đã làm tốt công tác tuyên truyền cho công dân về những quy định, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, trong đó vấn đề đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn phải đặt lên hàng đầu, để đảm bảo sức khỏe cho các công dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly đạt kết quả cao nhất”.

CHĂM LO BỮA ĂN CHO NGƯỜI DÂN

Để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt của người dân trong quá trình cách ly, lực lượng hậu cần đã phải làm việc liên tục để nấu ăn phục vụ. Các cán bộ, chiến sĩ, mỗi người một nhiệm vụ tất bật chuẩn bị chu đáo. Thực đơn luôn được coi trọng và chuẩn bị thật tốt, nhằm đảm bảo đầy đủ định lượng, tiêu chuẩn theo quy định.

Để có những bữa ăn ngon và đảm bảo đúng giờ ăn cho người dân, các cán bộ, chiến sĩ phải bắt đầu công việc từ 4 giờ sáng cho đến gần 20 giờ hằng ngày.

Đồng thời, phải lên thực đơn chi tiết cho 1 tuần, trong đó thức ăn sáng thay đổi hằng ngày, bữa chính luôn phải có canh, món mặn và rau, quả… nhưng không trùng lặp nhằm thay đổi khẩu vị để người ăn ngon hơn.

Ngoài ra, có thức ăn riêng cho người ăn chay và trẻ em trong khu vực cách ly cũng được nhà bếp bảo đảm phù hợp với lứa tuổi. Trong quá trình từ nhập lương thực, thực phẩm cho đến chế biến luôn đảm bảo vệ sinh, an toàn.

Thức ăn nấu xong, phân chia từng phần cho mỗi người, sau đó chuyển đến cho người ăn. Tuy vất vả, nhưng các cán bộ, chiến sĩ luôn cố gắng với tất cả tấm lòng, mang đến cho người dân những bữa ăn ngon, để có sức khỏe tốt.

Trung tá Nguyễn Thanh Truyền, nhân viên Thống kê, Ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh tâm sự: “Khi được giao nhiệm vụ phục vụ khu cách ly, các cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang tỉnh đều phấn khởi, phát huy tinh thần trách nhiệm, ai cũng hăng hái lên đường. Mỗi người một công việc, từ khâu chế biến thức ăn đến vệ sinh các vật dụng luôn được cán bộ, chiến sĩ thực hiện một cách đảm bảo”.

Vất vả, khó khăn là vậy, nhưng có lẽ sau tất cả sẽ là niềm vui lớn nhất của mỗi cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ là sức khỏe cho người dân đang cách ly tại đây luôn được đảm bảo.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, những hình ảnh, việc làm, sự quan tâm chu đáo của các cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly góp phần tỏa sáng, tô thêm hình ảnh, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình hiện nay, vì nhân dân phục vụ.

THANH LÂM

.
.
.