.

Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X: Thông qua 34 Nghị quyết

Cập nhật: 14:38, 17/09/2021 (GMT+7)

(ABO) Qua 1,5 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào trưa ngày 17-9.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Bình phát biểu khai mạc kỳ họp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Bình phát biểu bế mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết và nhất trí thông qua 34 Nghị quyết trên các lĩnh vực với tỷ lệ nhất trí rất cao. Đây là cơ sở pháp lý để Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Kỳ họp tiến hành hoạt động giải trình với nhiều nội dung trọng tâm, những tồn tại, bất cập, bức xúc của cử tri và nhân dân; thảo luận và làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân; qua đó đã thể hiện rõ tâm huyết, trách nhiệm, vai trò của từng đại biểu đối với cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại phiên giải trình
Đại biểu đóng góp ý kiến tại phiên giải trình.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Bình đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu trong những ngày qua, nhất là các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu và cử tri đặt ra, đề ra những giải pháp, biện pháp tốt nhất, cụ thể nhất để giải quyết những yêu cầu của tỉnh đặt ra; nhiều vấn đề bức xúc mà cử tri đang quan tâm đã được phân tích làm rõ.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh: Để các Nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống, Chủ tọa kỳ họp đề nghị:

Thứ nhất, ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, xây dựng kế hoạch để triển khai tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa thông qua, đảm bảo Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực.

UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo  quyết liệt, bứt phá, nỗ lực, phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh, để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 ở mức cao nhất; sớm cụ thể hóa kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 bằng những chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu giải trình tại kỳ họp.

Thứ hai, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các ban của HĐND tỉnh tăng cường tham mưu Thường trực HĐND tỉnh thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của HĐND, của Thường trực HĐND và của các ban HĐND tỉnh trên các lĩnh vực trong 6 tháng cuối năm 2021.

Các đại biểu HĐND tỉnh tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; sắp xếp tham dự kỳ họp HĐND các huyện, thành, thị; nắm vững, đầy đủ nội dung các văn bản, nghị quyết của kỳ họp để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp. Qua đó vận động cử tri và nhân dân thực hiện, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để kịp thời phản ánh với HĐND tỉnh.

Điểm cầu huyện Tân Phú Đông đóng góp ý kiến nội dung dự thảo Nghị quyết
Điểm cầu huyện Tân Phú Đông đóng góp ý kiến nội dung dự thảo Nghị quyết.

Thứ ba, trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, HĐND tỉnh thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại và cả những mất mát của người dân do dịch bệnh gây ra, nhất là những gia đình có người thân đã ra đi do dịch bệnh. Việc thực hiện phong tỏa, giãn cách ở một số địa bàn, khu vực chắc chắn sẽ có thêm nhiều khó khăn, bất tiện trong đời sống, sinh hoạt, đi lại của người dân và cũng sẽ tạo thêm nhiều áp lực cho chính quyền các cấp, lực lượng tuyến đầu... nhưng, nếu chúng ta lơ là, chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được, sớm nới lỏng công tác quản lý địa bàn, thiếu kiên quyết trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thì dịch bệnh sẽ tiếp tục phát sinh, sẽ bùng phát trở lại, có khi còn mạnh hơn, hậu quả nghiêm trọng hơn, sẽ xóa bỏ hết công sức, tiền của, kết quả của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân tỉnh nhà đạt được từ trước đến nay.

Vì vậy, để tiếp tục đạt kết quả cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ nay đến ngày 30-9-2021 cũng như thời gian tới theo phương châm “xét nghiệm trọng điểm, điều trị hiệu quả, triển khai vắc xin”; chúng ta phải “siết chặt vùng đỏ”, “mở rộng vùng xanh”, từng bước nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, các cán bộ, nhân viên, các tình nguyện viên đang tích cực thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu và toàn dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chung sức, đồng lòng thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các quy định trong phòng, chống dịch; tiếp tục thực hiện “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; “mỗi xã, phường, thị trấn là một pháo đài”, “mỗi gia đình là một điểm tựa”, “mỗi người dân là một chiến sĩ” trong cuộc chiến phòng, chống dịch; cử tri và nhân dân tỉnh nhà hãy tin tưởng, tiếp tục ủng hộ, chia sẻ, tham gia phòng, chống dịch tại cơ sở, tại chính gia đình mình, khắc phục khó khăn tạm thời hiện nay, cùng với chính quyền thiết lập và giữ vững “vùng xanh” để đến ngày 30-9-2021 chúng ta kiểm soát được dịch Covid-19, tập trung khôi phục, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống nhân dân, đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị Quyết.
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết.

HĐND tỉnh tin rằng, dưới sự lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, với tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh; với tinh thần trách nhiệm, cầu thị, sự đổi mới, năng động trong chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh; sự vào cuộc tích cực, đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành, MTTQ, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân tỉnh nhà, sự hỗ trợ có kết quả của bộ, ngành Trung ương và các địa phương, chúng ta nhất định chống đại dịch Covid-19 thành công, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2021.

THU HOÀI - CAO THẮNG

 

.
.
.