.

Phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong đấu tranh phản bác tin giả, tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 11:30, 26/09/2021 (GMT+7)
(ABO) Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đoàn khối) vừa tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ theo hình thức trực tuyến. 
Đoàn khối tổ chức sinh hoạt CLB Lý luận trẻ theo hình thức trực tuyến.
Đoàn khối tổ chức sinh hoạt CLB Lý luận trẻ theo hình thức trực tuyến.
Nội dung sinh hoạt CLB lần này xoay quanh 3 chuyên đề chính. Trong đó, chuyên đề về “Phát huy vai trò đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các tin giả, tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19” được triển khai sâu đến đoàn viên, thanh niên.

 

Sinh hoạt Chuyên đề
Bí thư Đoàn khối Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Trong thời kỳ cách mạng công nghệ, những thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch đã và đang là mối nguy hiểm cho xã hội. Điều đó đòi hỏi trách nhiệm của tổ chức Đoàn phải được nâng cao hơn nữa, nhất là trong đấu tranh với cái xấu, với các thế lực thù địch trên không gian mạng.
 
Đối với Đoàn khối thời gian qua đã yêu cầu các cơ sở Đoàn trực thuộc tăng cường đổi mới phương thức giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng Internet thiết thực, lành mạnh; nâng cao “sức đề kháng” của đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng; đặc biệt là các tin giả, tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.
chuyên đề “Đẩy mạnh tuyên truyền trong ĐVTN việc bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo” .
Sinh hoạt chuyên đề “Đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên việc bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo” .
Theo đó, Đoàn khối đã thành lập trang thông tin điện tử, fanpage riêng trên Facebook và group Zalo để tăng tính tương tác trong tuyên truyền; đồng thời, nắm, định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên. Đến nay, các cơ sở Đoàn trực thuộc đều thành lập các fanpage trên mạng xã hội và thường xuyên đăng tải, chia sẻ bài viết tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; sử dụng thông tin từ các trang thông tin điện tử, các tờ báo chính thống về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…
triển khai chuyên đề “Hướng dẫn giấy đi đường ứng dụng quét mã QR Code”.
Triển khai chuyên đề “Hướng dẫn giấy đi đường ứng dụng quét mã QR Code”.
Tại buổi sinh hoạt, cán bộ, đoàn viên, thanh niên khối còn chia sẻ về chuyên đề “Đẩy mạnh tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên việc bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển đảo” và đại diện Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông triển khai chuyên đề “Hướng dẫn giấy đi đường ứng dụng quét mã QR Code”, giải đáp các thắc mắc của đoàn viên, thanh niên và người dân về giấy đi đường, vấn đề đang được người dân và doanh nghiệp quan tâm.
P. MAI
 
 
 
.
.
.