.

Tập trung triển khai các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế

Cập nhật: 11:30, 25/02/2022 (GMT+7)

Trong suốt những ngày cao điểm dịch Covid-19, huyện Châu Thành luôn là địa bàn nóng bỏng của tỉnh Tiền Giang. Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng nhiều giải pháp đồng bộ; những ngày giáp Tết Nguyên đán 2022, địa bàn huyện Châu Thành đã chuyển “màu xanh” trên bản đồ Covid-19. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân đón cái tết an vui, trọn vẹn trong điều kiện bình thường mới.

Huyện Châu Thành nỗ lực giữ vững “vùng xanh” để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh.
Huyện Châu Thành nỗ lực giữ vững “vùng xanh” để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành Trần Hữu Phong cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang về tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Huyện ủy, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động đón tết diễn ra trang trọng, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, không lãng phí. Việc thực hiện chính sách đối với các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo và hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được chăm lo chu đáo để mọi người đều được hưởng mùa xuân trọn vẹn. Hàng hóa phục vụ tết phong phú, đa dạng, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và có hiệu quả các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và kéo giảm so với nhiều năm.

Theo đánh giá của Huyện ủy Châu Thành, điểm đáng ghi nhận trong dịp Tết Nguyên đán 2022 vừa qua là dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát; trong những ngày vui tết từ ngày 30-1-2022 đến ngày 6-2-2022, trên địa bàn huyện không phát hiện trường hợp F0. Bên cạnh đó, các trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, đánh nhau… đều giảm so với cùng kỳ. Đặc biệt, huyện đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho nhân dân, gia đình chính sách, hộ nghèo, các thành phần yếu thế trong xã hội.

Các cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, UBND các xã, thị trấn dành thời gian đến thăm, chúc tết gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hộ nghèo; công nhân, người lao động làm việc tại các khu, cụm công nghiệp...

Tổng cộng huyện đã tổ chức 146 đoàn (2 đoàn tỉnh, 11 đoàn huyện, 133 đoàn xã, thị trấn) thăm và tặng 18.191 phần quà, tổng trị giá 9,3 tỷ đồng (trong đó quà Trung ương 1,9 tỷ đồng, quà tỉnh 4,34 tỷ đồng, quà của huyện 2,8 tỷ đồng và 189,5 triệu đồng do các đơn vị khác hỗ trợ) cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, hộ gia đình khó khăn do đại dịch Covid-19, người cao tuổi… đảm bảo tất cả mọi người đều được đón tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm. Huyện tổ chức chi trả trợ cấp tháng 1, 2-2022 cho 14.012 lượt đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 17,334 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành lãnh đạo tổ chức đồng loạt sinh hoạt chi bộ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên đợt 3-2-2022. Các cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc tết gia đình chính sách, người có công cách mạng, các tổ chức, cá nhân nhân dịp Tết Nguyên đán gắn với lãnh đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm 2022.

Về những công việc tập trung triển khai sau Tết Nguyên đán, đồng chí Trần Hữu Phong cho biết, các đơn vị, ngành khẩn trương tổ chức thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ chính trị của Huyện ủy, các nghị quyết của HĐND huyện và kế hoạch của UBND huyện về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 gắn với thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa phục hồi phát triển kinh tế -
xã hội.

Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2022 nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại sản xuất nông nghiệp và ảnh hưởng đến đời sống người dân; tiếp tục tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các xã trong việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; tổ chức Lễ công bố các xã Song Thuận, Bàn Long đạt chuẩn nông thôn mới; triển khai thực hiện các tiêu chí huyện nông thôn mới.

Các chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu tập trung triển khai thi công các công trình chuyển tiếp; tiếp tục hoàn chỉnh quy trình, thủ tục các công trình năm 2022 khi được phê duyệt và triển khai thi công. Huyện tập trung thực hiện công tác bồi thường, giải tỏa để sớm tổ chức triển khai các công trình theo kế hoạch. Lãnh đạo thực hiện tốt công tác dạy và học trực tiếp sau tết cho học sinh theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Cùng với đó, huyện tập trung triển khai tiêm vắc xin theo kế hoạch, nhất là đối với trẻ em từ 5 - 11 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

PHẠM HUỲNH

.
.
.