.

Huyện Cái Bè: Để mọi người, mọi nhà đều có tết

Cập nhật: 18:02, 18/01/2023 (GMT+7)

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tinh thần quyết tâm của các cấp, các ngành, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết”, những ngày qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã tập trung thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.

Trong những ngày qua, cùng với các đoàn công tác cấp tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện Cái Bè đã thành lập các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cái Bè, những ngày qua và thời điểm cận Tết Nguyên đán 2023, các đoàn phát quà các cấp trao 5.919 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Trần Văn Út, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cái Bè tặng quà Tết Nguyên đán 2023 cho hộ nghèo xã Thiện Trí.
Đồng chí Trần Văn Út, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cái Bè tặng quà Tết Nguyên đán 2023 cho hộ nghèo xã Thiện Trí.

Huyện Cái Bè hỗ trợ 9.739 suất quà với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng cho các đối tượng: Hỗ trợ nhận quà của Chủ tịch nước, thân nhân liệt sĩ chưa nhận quà của Chủ tịch nước, thanh niên xung phong, quà hưu trí, mất sức, tuất thương binh, bệnh binh từ trần…

Bên cạnh đó, các đoàn của Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Tiền Giang, Huyện ủy, UBND huyện Cái Bè cũng đã thăm hỏi, tặng quà cho 164 gia đình chính sách tại các địa phương trên địa bàn huyện. Ngoài ra còn hỗ trợ 3.149 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, 2.375 hộ khó khăn, mới thoát nghèo, 97 hộ có người tử vong do Covid-19 với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

Đồng thời, huyện vận động tặng quà cho các cụ tròn 90 tuổi, 100 tuổi và trên 100 tuổi với 340 suất quà, tổng số tiền trên 285 triệu đồng; vận động Quỹ Thiện Tâm thăm, tặng quà hộ nghèo 300 suất quà; Quỹ học bổng Vừ A Dính thăm, tặng quà cho 228 hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã An Cư và Mỹ Hội với tổng số tiền 316 triệu đồng.

Theo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cái Bè, từ nay đến Tết Nguyên đán 2023, huyện sẽ khẩn trương chăm lo cho các đối tượng người có công thuộc diện hưởng chế độ chăm lo tết bằng nguồn đảm bảo xã hội.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương trên địa bàn triển khai bảo đảm trao đầy đủ các suất quà đến tay từng đối tượng được thụ hưởng trước Tết Nguyên đán 2023 nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, đảm bảo tất cả mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các gia đình chính sách, hộ nghèo đều có tết ấm áp, an vui.

PHI CÔNG

.
.
.