.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh:

Phát huy vai trò người đứng đầu, làm cho việc tham gia các phong trào thi đua trở thành ý thức tự giác

Cập nhật: 15:50, 03/03/2023 (GMT+7)

 (ABO) Sáng 3-3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) năm 2022 và phát động phong trào TĐYN năm 2023.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh; Thường trực Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và cán bộ làm công tác thi đua các huyện, thị, thành; đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào TĐYN năm 2022...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể tại hội nghị.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đánh giá cao những kết quả nổi bật của phong trào TĐYN trong năm qua; chúc mừng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2022 và được tặng thưởng từ cấp Trung ương đến địa phương.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh có những thuận lợi nhưng còn nhiều khó khăn. Song, dưới sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, sự điều hành chủ động của UBND tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh nhà; tình hình KT-XH của tỉnh đã phục hồi tích cực và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, 20/21 chỉ tiêu kế hoạch đề ra đều đạt và vượt. Trong đó, GRDP tăng 7,02%; GRDP bình quân đầu người đạt 63,2 triệu đồng, tăng 7 triệu đồng so với năm 2021; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 100,2%; số doanh nghiệp thành lập mới là 920 doanh nghiệp, vượt 37,3% kế hoạch; thu hút được 17 dự án, với tổng vốn 10.214,4 tỷ đồng, tăng 92% so với năm 2021; thu ngân sách trên địa bàn được 10.867 tỷ đồng, đạt 120,8%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,27%...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân tại hội nghị.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng cho các tập thể tại hội nghị.

 Các phong trào thi đua được các ngành, các cấp phát động với nhiều hình thức được nhân dân tích cực tham gia. Qua các phong trào TĐYN đã thúc đẩy KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển với nhiều kết quả nổi bật.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh nhấn mạnh: Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa rất quan trọng, cần sự tập trung quyết liệt của cả hệ thống chính trị để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo.

Thực hiện chủ đề thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch UBND tỉnh phát động phong trào thi đua trong các cấp, các ngành, đoàn thể, Lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân với những nội dung trọng tâm sau:

Một là, tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; trọng tâm là Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH hằng năm và Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025).

Nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của công tác thi đua - khen thưởng, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; làm cho việc tham gia các phong trào thi đua trở thành ý thức tự giác, thường xuyên, liên tục ở mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi địa phương, đơn vị và từng cá nhân.

Tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và đoàn thể các cấp trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua.

Hai là, thi đua thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; thi đua thực hiện tốt các chuyên đề về “Cải cách hành chính”, “Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”, “Toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm”, tạo môi trường lành mạnh, ổn định, an toàn, phục vụ phát triển KT-XH.

Ba là, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua giai đoạn 2021 - 2025 “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phong trào Chung sức xây dựng nông thôn mới, phong trào “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các ngành, các cấp, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể.

 Bốn là, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cơ quan chuyên trách về thi đua, khen thưởng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; bảo đảm đúng quy định, kịp thời, công khai, minh bạch, tạo hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa. Tập thể, cá nhân được khen thưởng phải thực sự tiêu biểu, nổi trội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc phát hiện, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích cao và đột xuất, có những hành động cao đẹp, được xã hội tôn vinh, trân trọng; quan tâm hơn nữa khen thưởng cho công nhân, nông dân, người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh.

Năm là, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát các quy định về thi đua, khen thưởng để phong trào thi đua và công tác khen thưởng thực sự đi vào chiều sâu, có chất lượng, hiệu quả. Củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng và bộ máy cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng ở các cấp, các ngành theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, MTTQ và các đoàn thể; các cơ quan, đơn vị, Lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết; ra sức thi đua đạt thành tích tốt nhất, cao nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, tạo đà phát triển cao hơn trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND tỉnh trao 2 Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho các tập thể, trao 7 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, trao nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc và có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

UBND tỉnh tặng nhiều Cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể là những đơn vị dẫn đầu trong thực hiên phong trào TĐYN các Cụm, Khối thi đua; tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào TĐYN các Cụm, Khối thi đua năm 2022...

Một số hình ảnh trao thưởng tại hội nghị:

 

 

 

 THU HOÀI

 

.
.
.