.

Đảng bộ TX. Cai Lậy: Linh hoạt, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 07:03, 30/04/2023 (GMT+7)

Sau 2 năm thực hiện Kết luận 01 ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã linh hoạt, sáng tạo, có nhiều cách làm hay góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

TẠO ĐIỂM NHẤN VÀ SỨC LAN TỎA

Thực hiện chuyên đề toàn khóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, Đảng bộ thị xã luôn bám sát hướng dẫn của cấp trên và vận dụng sáng tạo trong hình thức tuyên truyền tại cơ sở. Nhiều chi bộ lồng ghép việc sinh hoạt chuyên đề gắn với thực tế tại các “địa chỉ đỏ” của địa phương và các địa phương lân cận như: Khu di tích Chiến thắng Ấp Bắc, Khu di tích lịch sử Chiến thắng Ba Rài, Khu di tích Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút…, qua đó tạo điểm nhấn và sức lan tỏa đến các cán bộ, đảng viên và người dân.

Đảng ủy xã Phú Quý họp triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị.
Đảng ủy xã Phú Quý họp triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị.

Cụ thể với Đảng bộ xã Phú Quý, Đảng ủy xã phân công các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy tham dự sinh hoạt của các chi bộ, từ đó nắm bắt được việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đảng viên trên địa bàn cũng như tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Theo đó, trong các buổi sinh hoạt chi bộ thường lồng ghép nội dung đánh giá việc học tập và làm theo Bác của mỗi đảng viên.

Chủ tịch UBND xã Phú Quý (TX. Cai Lậy) Đặng Thị Thu Thảo cho biết, năm 2021, xã Phú Quý phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, do vậy mỗi cán bộ, đảng viên đều được giao nhiệm vụ cụ thể hướng dẫn người dân và các đoàn thể nâng cao năng lực, trách nhiệm vì lợi ích chung của toàn xã. Đảng bộ xã thường xuyên kiểm tra cách triển khai thực hiện của các chi bộ, qua đó tránh việc thực hiện một cách hời hợt, thiếu hiệu quả.

Đặc biệt, trong công tác cải cách hành chính, cấp ủy, chính quyền xã xác định là nhiệm vụ quan trọng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công chức xã luôn nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, ngày càng có nhiều mô hình mới tạo hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân.

NHÂN RỘNG ĐIỂN HÌNH

Trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy đã tăng cường chỉ đạo tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị gắn với tuyên truyền những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương, đơn vị; hình thức phong phú, hấp dẫn, phương châm dễ gần, dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ, nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Bộ phận Một cửa của xã Phú Quý.
Bộ phận Một cửa của xã Phú Quý.

Bên cạnh đó, TX. Cai Lậy cũng đẩy mạnh nhân rộng gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với quan điểm “mỗi cá nhân gương mẫu sẽ tạo nên tập thể gương mẫu, vững mạnh”. Thấm nhuần quan điểm đó, nhiều tập thể, cá nhân xây dựng các mô hình học tập Chỉ thị 05 thiết thực gắn với chức năng, nhiệm vụ đem lại hiệu quả cao.

Điển hình như các cấp Hội Cựu chiến binh thị xã đã duy trì và phát triển mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm để giúp đỡ hội viên nghèo phát triển kinh tế. Kết quả, đến nay 16 cơ sở Hội của thị xã đã tiết kiệm được hàng tỷ đồng giúp cho hội viên vay trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

Đặc biệt, trong công tác phòng dịch bệnh Covid-19, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong toàn thị xã đã tập trung thực hiện với nhiều mô hình hay, thiết thực, như: “Bảo vệ vùng xanh” phòng, chống dịch; “Bếp ăn từ thiện”, “Gian hàng không đồng”, tích cực vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã hỗ trợ các khu cách ly, khu vực phong tỏa và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn kịp thời, hiệu quả.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy Phan Phùng Phú khẳng định, những kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của toàn Đảng bộ TX. Cai Lậy đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động; ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường.

Nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đã phát huy vai trò nêu gương, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thực hiện “nói đi đôi với làm”, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy các phong trào thi đua, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương.

CẨM MAI

.
.
.