.

Tuổi trẻ xung kích trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 09:35, 05/04/2023 (GMT+7)

Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đoàn Khối) luôn xác định công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ. Việc tham gia Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (gọi tắt là Cuộc thi) là hành động thiết thực của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên góp phần hình thành một mạng lưới rộng khắp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội nghị  trực tuyến  phát động  Cuộc thi  lần thứ ba -  năm 2023  tại điểm cầu Tiền Giang.
Hội nghị trực tuyến phát động Cuộc thi lần thứ ba - năm 2023 tại điểm cầu Tiền Giang.

Thực hiện Nghị quyết 35 ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Công văn của Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc hưởng ứng tham gia Cuộc thi lần thứ ba - năm 2023, Đoàn Khối khuyến khích, phát động cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia Cuộc thi.

Theo đó, Đoàn Khối đề nghị các cơ sở Đoàn trực thuộc trong tỉnh căn cứ vào Kế hoạch và Thể lệ Cuộc thi để tổ chức triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức, nhằm thu hút sự quan tâm, đông đảo lực lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng và tích cực tham gia. Đồng thời, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả, chất lượng Cuộc thi và tạo sức lan tỏa trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Mỗi tác phẩm báo chí viết về chủ đề đấu tranh chống xuyên tạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, ngoài phục vụ công tác tuyên truyền, còn góp phần hướng dẫn, động viên, khích lệ thế hệ trẻ tin tưởng, tích cực thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng. Qua đó tạo ra một “thành trì” vững chắc đập tan những luận điệu xảo trá, những thế lực lợi dụng quyền tự do ngôn luận chống phá Đảng và Nhà nước ta.

"Ban Chỉ đạo 35 Trung ương đang phát động Cuộc thi lần thứ ba - năm 2023 với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 35 ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; đồng thời, triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên nên tích cực tham gia Cuộc thi để thể hiện vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

CHỦ NHIỆM CLB LÝ LUẬN TRẺ VÕ NGUYỄN NAM ANH

Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ thuộc Đoàn Khối Võ Nguyễn Nam Anh cho rằng, thế hệ thanh thiếu niên hiện nay nên thận trọng khi tiếp cận và tiếp nhận thông tin, đặc biệt là các nguồn thông tin trên không gian mạng.

“Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cần tích cực học tập, không ngừng rèn luyện, học hỏi để vững tư tưởng, vững lập trường, bản lĩnh chính trị. Quan trọng nhất là phải nắm được lịch sử hào hùng của dân tộc, công lao to lớn của thế hệ cha anh đi trước để từ đó thể hiện quan điểm, thái độ đúng đắn trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đồng thời, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên cần phát huy tinh thần nhiệt huyết, sự nhận thức đúng đắn của tuổi trẻ để mạnh dạn đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, thông tin giả, thông tin không đúng sự thật” - Chủ nhiệm CLB Lý luận trẻ Võ Nguyễn Nam Anh cho biết thêm.

Đoàn viên trẻ Nguyễn Lê Duy (Chi đoàn Trường Chính trị Tiền Giang) chia sẻ: “Với sức trẻ, nhiệt huyết của một người đoàn viên, người cán bộ trẻ, tôi sẽ tích cực tham gia viết bài cho Cuộc thi. Thông qua Cuộc thi, tôi có thể vừa rèn luyện khả năng viết, tư duy lý luận phục vụ cho công việc giảng dạy sau này và từ đó đóng góp một phần nhỏ vào công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Đồng thời, tôi cũng sẽ là một tuyên truyền viên, cổ động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và học viên tích cực tham gia Cuộc thi”.

LÊ NGUYÊN

.
.
.