.

Khai mạc Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Cập nhật: 17:58, 25/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 25-7, Đại hội Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 chính thức khai mạc.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đại hội đã thông qua dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động CĐVC tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Báo cáo tổng hợp ý kiến của công đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) đối với Văn kiện Đại hội XI Công đoàn (CĐ) tỉnh Tiền Giang và nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành CĐVC tỉnh Tiền Giang khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội XI CĐ Tiền Giang. Ban Chấp hành CĐVC tỉnh khóa VI đã họp phiên thứ nhất, bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí, bầu Ủy ban Kiểm tra có 5 đồng chí. Đồng chí Hoàng Khắc Tinh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tiếp tục tái cử chức Chủ tịch CĐVC tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Theo dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động CĐVC tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022, CĐVC tỉnh hiện đang quản lý, chỉ đạo hoạt động CĐ tại 53 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.900 công đoàn viên (trong đó có 2.498 đảng viên). Việc làm và thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) trong khối tương đối ổn định; các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật được thực hiện đầy đủ; đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của CBCCVCLĐ ngày càng được quan tâm.

Nhiệm kỳ qua, CĐVC tỉnh Tiền Giang luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và sự hỗ trợ của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Các CĐCS trực thuộc luôn được cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo chuyên môn, nên vai trò chức năng của tổ chức CĐ ngày càng phát huy.

Đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội

Đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội.

CĐVC tỉnh Tiền Giang đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu do Đại hội CĐVC tỉnh lần thứ V đề ra. Công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho công đoàn viên, người lao động được chú trọng. Các chế độ, chính sách đối với CBCCVCLĐ được thực hiện nghiêm túc. Các CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh tham gia với chuyên môn thực hiện nhiều biện pháp để nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, người lao động. 

Đoàn Chủ tịch tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Ban chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Đoàn Chủ tịch tham gia bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành CĐVC tỉnh Tiền Giang khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hằng năm, CĐVC tỉnh đã kịp thời động viên, thăm hỏi công đoàn viên, CBCCVCLĐ ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. CĐVC tỉnh đã hỗ trợ 15 căn nhà "Mái ấm CĐ" với tổng số tiền 490 triệu đồng. Một số CĐCS trực thuộc còn vận động đóng góp kinh phí để hỗ trợ xây nhà cho công đoàn viên của ngành, cơ quan, kết quả đã trao 13 căn nhà với tổng số tiền 848 triệu đồng. Ngoài ra, CĐVC tỉnh còn trao 181 suất học bổng "Tấm lòng vàng" và 1.500 quyển tập cho con công đoàn viên, CBCCVCLĐ có thành tích tốt trong các năm học, tổng trị giá 127 triệu đồng; vận động các doanh nghiệp thăm hỏi 445 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 381 triệu đồng.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành CĐVC tỉnh Tiền Giang

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành CĐVC tỉnh Tiền Giang khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, CĐVC tỉnh đã vận động và tặng nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng; tặng hơn 400 sim 4G Mobifone miễn phí cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện Chương trình "Sóng và máy tính cho em" vào dịp những năm học mới.

Đại biểu tham dự Đại hội

Đại biểu tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, có hơn 90% CĐCS trong khối xây dựng và thực hiện các hình thức góp vốn xoay vòng; qua đó, đã hỗ trợ hơn 2.900 lượt công đoàn viên, tổng số tiền 14,246 tỷ đồng; giới thiệu, hỗ trợ 1.631 lượt CBCCVCLĐ vay tín chấp từ Tổ chức Tài chính vi mô CEP Mỹ Tho với tổng số tiền 35,644 tỷ đồng, góp phần giúp CBCCVCLĐ ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, an tâm công tác. Các hoạt động xã hội được quan tâm, thực hiện kịp thời, có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, công đoàn viên, CBCCVC trong khối đóng góp, ủng hộ các loại quỹ, với tổng số tiền hơn 6,518 tỷ đồng.

Quang cảnh Đại hội

Quang cảnh Đại hội.

Hoạt động tuyên truyền giáo dục tạo sức lan tỏa trong hệ thống tổ chức CĐ. Phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ có sự chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng trong hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ ngày càng được nâng lên, năng động, tích cực trong tổ chức các hoạt động.

Công tác phát triển công đoàn viên luôn được các CĐCS trong khối quan tâm và thực hiện tốt. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 219 công đoàn viên mới, giới thiệu 592 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã có 487 công đoàn viên được kết nạp Đảng...

Đại hội tiếp tục diễn ra vào sáng mai (26-7).

THIÊN LÝ

 

.
.
.