.

Tiền Giang: Tổ chức thi nâng ngạch cán bộ, công chức tỉnh năm 2024

Cập nhật: 17:44, 17/09/2024 (GMT+7)

(ABO) Ngày 11-9-2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch Tổ chức thi nâng ngạch cán bộ, công chức từ ngạch cán sự hoặc tương đương lên ngạch chuyên viên hoặc tương đương; từ ngạch chuyên viên hoặc tương đương lên ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương tỉnh Tiền Giang năm 2024.

Theo đó, tổ chức thi nâng ngạch công chức nhằm: Tuyển chọn những cán bộ, công chức có đủ năng lực, tiêu chuẩn, điều kiện để bổ nhiệm vào ngạch cao hơn theo vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bảo đảm cơ cấu ngạch công chức và phân công, phân nhiệm trong cơ quan, đơn vị. Đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức; tạo động lực để cán bộ, công chức tiếp tục phấn đấu, nâng cao trình độ, năng lực thực thi công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong tỉnh Tiền Giang.

Việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức phải căn cứ vào yêu cầu vị trí việc làm và cơ cấu ngạch còn thiếu của ngạch chuyên viên chính và tương đương trở xuống trong từng cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức phải đảm bảo nguyên tắc cạnh tranh, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức tham dự kỳ thi theo quy định.

Đối tượng dự thi nâng ngạch: Cán bộ, công chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008 (được sửa đổi, bổ sung năm 2019) đang làm việc trong các cơ quan cấp tỉnh, huyện.

Tiêu chuẩn, điều kiện dự thi nâng ngạch:

Được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề trước năm dự thi nâng ngạch; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật quy định tại Điều 82 của Luật Cán bộ, công chức được sửa đổi, bổ sung tại khoản 17 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch công chức cao hơn ngạch công chức hiện giữ trong cùng ngành chuyên môn;

Đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch dự thi. Trường hợp công chức có bằng tốt nghiệp chuyên môn đã chuẩn đầu ra về ngoại ngữ hoặc tin học theo quy định mà tương ứng với yêu cầu của ngạch dự thi thì đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn ngoại ngữ, tin học của ngạch dự thi.

Trường hợp công chức được miễn thi môn ngoại ngữ hoặc môn tin học theo quy định tại khoản 6, khoản 7 Điều 37 Nghị định này thì đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn ngoại ngữ, tin học của ngạch dự thi.

Đáp ứng yêu cầu về thời gian công tác tối thiểu đối với từng ngạch công chức quy định tại tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch dự thi.

Trường hợp công chức trước khi được tuyển dụng hoặc được tiếp nhận đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, làm việc ở vị trí có yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp (nếu thời gian công tác không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn) và thời gian đó được cơ quan có thẩm quyền tính làm căn cứ xếp lương ở ngạch công chức hiện giữ thì được tính là tương đương với ngạch công chức hiện giữ.

Trường hợp có thời gian tương đương thì phải có ít nhất 1 năm (đủ 12 tháng) giữ ngạch dưới liền kề với ngạch dự thi tính đến ngày hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi nâng ngạch.

Chỉ tiêu nâng ngạch: Theo chỉ tiêu đã được Bộ Nội vụ thống nhất tại Công văn 5147/BNV-CCVC ngày 23-8-2024. Cụ thể:

Đối với chỉ tiêu nâng ngạch công chức chuyên ngành hành chính:

Ngạch chuyên viên chính: 253  chỉ tiêu (trong đó có 187 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và 66 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm công chức chuyên môn); ngạch chuyên viên: 48 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm công chức chuyên môn.

Đối với chỉ tiêu nâng ngạch công chức chuyên ngành Thanh tra: Ngạch thanh tra  viên  chính:  34  chỉ tiêu (trong đó có 19 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và 15 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm công chức chuyên môn).

Đối với chỉ tiêu nâng ngạch công chức chuyên ngành Kế toán: Ngạch kế toán viên chính: 6 chỉ tiêu  (trong đó có 1 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và 5 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm công chức chuyên môn); ngạch kế toán viên: 3 chỉ tiêu nâng ngạch đối với vị trí việc làm công chức chuyên môn.

Đối với chỉ tiêu nâng ngạch công chức chuyên ngành Văn thư viên: Ngạch văn thư  viện: 2  chỉ tiêu  nâng ngạch đối với vị trí việc làm công chức chuyên môn.

Xác định người trúng tuyển: Có số câu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên đối với môn kiến thức chung, ngoại ngữ, trừ trường hợp miễn thi. Có kết quả điểm bài thi môn chuyên môn, nghiệp vụ đạt từ 50 điểm trở lên và lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu nâng ngạch được giao.

Trường hợp có từ 2 người trở lên có tổng kết quả điểm bài thi môn chuyên môn, nghiệp vụ bằng nhau ở chỉ tiêu nâng ngạch cuối cùng thì thứ tự ưu tiên trúng tuyển như sau: Cán bộ, công chức là nữ; cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số; cán bộ, công chức nhiều tuổi hơn (tính theo ngày, tháng, năm sinh); cán bộ, công chức có thời gian công tác nhiều hơn.

Nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức có văn bản trao đổi với người đứng đầu cơ quan quản lý công chức và quyết định người trúng tuyển theo đề nghị của người đứng đầu cơ quan quản lý công chức.

Không bảo lưu kết quả cho các kỳ thi nâng ngạch lần sau. Bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh đối với cán bộ, công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tham dự thi nâng ngạch.

Thời gian, hình thức thi nâng ngạch:Thời gian tổ chức kỳ thi: dự kiến tháng 10-2024 (thời gian cụ thể sẽ có thông báo sau).

Hình thức thi: Môn kiến thức chung và môn ngoại ngữ: thi trắc nghiệm trên máy tính. Môn chuyên môn, nghiệp vụ: thi viết.

Địa điểm thi nâng ngạch: Trường Đại học Tiền Giang.

Mức thu phí dự thi nâng ngạch: Thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư 92/2021/TT-BTC ngày 28-10-2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

P.V


 

.
.
.