Chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất trong 2 năm
Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam trong quý IV-2013 đã tăng lên 98 điểm, mức cao nhất trong 2 năm qua.
Đánh giá về tình hình tài chính cá nhân, cứ 2 người được hỏi thì có 1 người cho rằng tình hình tài chính của mình tốt hoặc rất tốt. Khi được hỏi về các khoản chi tiêu sau khi trang trải sinh hoạt phí thiết yếu, xu hướng tiết kiệm thể hiện rõ khi có đến 74% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ sẽ tiết kiệm.
31% người Việt dành tiền đi du lịch và nghỉ dưỡng. Ảnh: Như Lam |
Mặt khác, với chỉ số niềm tin tăng cao, du lịch và nghỉ dưỡng là hai khoản đầu tư hàng đầu khi có tới 31% người Việt dành tiền đi du lịch. Tuy cảm thấy lạc quan và tự tin, người tiêu dùng vẫn cẩn trọng khi chi tiêu cho các khoản sinh hoạt phí hằng ngày.
9/10 người được hỏi cho biết họ đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm. Chi tiêu cho quần áo mới và các khoản giải trí ngoài gia đình là những lựa chọn cắt giảm đầu tiên.
Nielsen (NYSE: NLSN) là công ty đa quốc gia hàng đầu chuyên đo lường và đánh giá, phân tích thông tin về lĩnh vực Marketing, hành vi người tiêu dùng, tivi và các phương tiện truyền thông khác, đo lường trực tuyến, các thiết bị di động và nhiều lĩnh vực khác.
Nielsen hiện có văn phòng đại diện ở hơn 100 quốc gia với trụ sở chính đặt tại New York, Mỹ và Diemen, Hà Lan.
(Theo chinhphu.vn)