Thứ Sáu, 05/10/2012, 08:26 (GMT+7)
.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chế biến thực phẩm Ấn Độ thăm Tiền Giang

Ngày 4-10, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Sharad Pawar, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chế biến thực phẩm Ấn Độ. Cùng đi với ngài Bộ trưởng còn có ngài Ranjit Rae, Đại sứ Ấn Độ; ngài Abhay Thakur, Tổng Lãnh sự Ấn Độ và các quan chức Ấn Độ.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chào mừng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chế biến thực phẩm Ấn Độ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang tặng hoa chào mừng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Chế biến thực phẩm Ấn Độ.

Ông Nguyễn Văn Khang bày tỏ vui mừng đón tiếp ngài Bộ trưởng, các thành viên trong đoàn đến thăm Tiền Giang và giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những thuận lợi của tỉnh trong việc phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản; đồng thời mong muốn Ấn Độ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam cũng như Tiền Giang trong việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về nông nghiệp.

Ngài Bộ trưởng cảm ơn Tiền Giang đã tiếp đón trọng thị và dành tình cảm tốt đẹp cho đoàn. Chuyến thăm Việt Nam cũng như Tiền Giang lần này, Bộ trưởng mong muốn được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp và ngư nghiệp, nhằm thúc đẩy kinh tế và mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước ngày càng phát triển bền chặt.

Ấn Độ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam theo học cao học ngành Thủy sản tại Ấn Độ.

Trong ngày, Bộ trưởng và các thành viên trong đoàn đã đến tham quan trại cá ba sa Mỹ Thuận của Công ty cổ phần Thủy sản Hùng Vương, Trung tâm Quốc gia Giống thủy sản nước ngọt Nam bộ ( xã Hòa Hưng, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè) và Công ty cổ phần Thủy sản Hùng Vương (Khu công nghiệp Mỹ Tho).

P. MAI

.
.
.