Thứ Sáu, 07/11/2014, 13:14 (GMT+7)
.

Tập huấn về công tác thông tin đối ngoại cho đội ngũ làm báo

Ngày 6-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác thông tin đối ngoại cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

Tham dự Hội nghị có hơn 200 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí; lãnh đạo Ban Tuyên giáo; Sở Thông tin và Truyền thông của 22 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam và đại diện một số bộ, ban, ngành liên quan. Ông Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo chuyên đề: Một số kiến thức cơ bản về công tác thông tin đối ngoại và kinh nghiệm quốc tế; thông tin tuyên truyền đối ngoại và quản lý, tranh thủ phóng viên nước ngoài tại Việt Nam; Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020 và một số hướng dẫn cụ thể đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại bằng tiếng nước ngoài trên báo chí;

Tình hình triển khai thực hiện các cam kết về bảo đảm quyền con người ở Việt Nam; tình hình Biển Đông và một số vấn đề pháp lý trong công tác tuyên truyền về biển, đảo... Hội nghị cũng đã nghe một số báo cáo kinh nghiệm về việc triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại của một số cơ quan thông tấn báo chí lớn.

Để nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh nêu rõ, thời gian tới các cơ quan báo chí cần tập trung vào các nội dung:

Triển khai sâu rộng Chiến lược thông tin đối ngoại, thực hiện các chương trình, đặc biệt là chương trình bằng tiếng nước ngoài; nâng cao nhận thức, kỹ năng về thông tin đối ngoại; triển khai công tác nghiệp vụ;

Tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử và văn hóa Việt Nam, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực cũng như các vấn đề dư luận sở tại quan tâm về nước ta; củng cố quan hệ Việt Nam với các nước, các đảng cầm quyền, tổ chức quốc tế và khu vực; tiếp tục nâng cao hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.

Được biết, đây là hội nghị thứ 3 được tổ chức nhằm tập huấn về công tác thông tin đối ngoại dành cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

PHÙNG LONG

.
.
.