Thứ Hai, 04/06/2012, 15:44 (GMT+7)
.

Khai mạc hè và Ngày hội Thiếu nhi Tiền Giang

Vừa qua, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội phối hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hè và Ngày hội Thiếu nhi Tiền Giang năm 2012. Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Hoạt động hè và Ngày hội Thiếu nhi Tiền Giang năm nay có chủ đề “Nâng cánh ước mơ”. Các em sẽ được hướng dẫn vui chơi, giải trí với các hoạt động như: đồng diễn hát múa, hội trại, lễ hội ẩm thực, các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể, thể dục thể thao; các hội thi “Ai tài - ai khéo”, “Khéo tay hay làm”; thi vẽ tranh…

Hè
Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích sẽ dành cho các em trong dịp hè 2012.

Ngoài ra, các em còn được giao lưu, gặp gỡ với các tấm gương tiêu biểu trong các chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”, “Chia sẻ ước mơ tuổi thơ”, “Vì đàn em thân yêu”…; tổ chức cho các em làm vệ sinh đường phố, tham quan các di tích ở địa phương.

Bên cạnh đó, còn tổ chức chiếu phim, biểu diễn văn nghệ, tổ chức sân chơi lưu động phục vụ trẻ em vùng sâu, vùng xa…, tạo sân chơi vui - khỏe - an toàn - lành mạnh - bổ ích cho các em trong dịp hè.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Kim Mai đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cả về trí tuệ lẫn vật chất trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền; các sở, ban, ngành đoàn thể có liên quan và toàn xã hội quan tâm hơn nữa về mặt tinh thần, vật chất, tạo điều kiện cho tất cả thiếu niên, nhi đồng, nhất là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ vùng sâu, vùng xa được sinh hoạt, vui chơi, giải trí lành mạnh trong dịp hè…

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 20 phần quà cho các em vượt khó học tốt.

P. MAI

.
.
.