Thứ Tư, 04/07/2012, 07:08 (GMT+7)
.

Lo chỗ ở & cơm miễn phí cho thí sinh thi ĐH, CĐ

Ngay từ giữa tháng 6, Đội “Tiếp sức mùa thi” của trường Đại học Tiền Giang đã chia làm 4 nhóm đi khắp TP. Mỹ Tho để tìm chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2012. Kết quả, các bạn trẻ tình nguyện đã tìm được trên 60 nhà trọ với hơn 400 chỗ giá rẻ và 150 chỗ trọ miễn phí.

Đội Tiếp sức mùa thi hướng dẫn phụ huynh về phòng  thi và chỗ trọ.
Đội "Tiếp sức mùa thi" hướng dẫn phụ huynh về phòng thi và chỗ trọ.

Bất kể trời nắng chang chang hay trời mưa tầm tả, các sinh viên tình nguyện (SVTN) vẫn vui vẻ, xúm xít dưới những tán dù đứng đợi thí sinh. Cứ thấy phụ huynh nào chở thí sinh vừa tới cổng trường, hay những em tay xách giỏ, vai mang ba lô vừa bước xuống xe buýt là các bạn SVTN “đon đả” chạy ra phục vụ miễn phí “xe ôm” đưa đến tận chỗ trọ.

Bạn Nguyễn Văn Phúc có kinh nghiệm 3 năm tiếp sức mùa thi vui vẻ: “Dù có vất vả nhưng lúc nào tụi em cũng hăng say trong công việc tư vấn, hướng dẫn các sĩ tử tìm chỗ trọ để an tâm bước vào kỳ thi…”.

Cô Võ Thị Kim Phương, ngụ 252A/1 đường Ấp Bắc, KP.5 (P.5, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Đã thành thông lệ, năm nào gia đình cô cũng cho các cháu thí sinh ở miễn phí. Cô đăng ký với các em tiếp sức mùa thi 4 - 5 chỗ, có thí sinh nào khó khăn thì dẫn vô nhà cô, được cô lo chỗ ăn, ở miễn phí. Mấy ngày trước cô đã dọn dẹp đồ đạc trong nhà lại cho gọn gàng để có thể ở được nhiều cháu hơn. Nhà cô có đầy đủ mền, mùng, chiếu, đèn chiếu sáng để các sĩ tử tranh thủ ôn bài…”.

Năm nay, Đội “Tiếp sức mùa thi” của trường ĐH Tiền Giang còn phối hợp với Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho hỗ trợ hơn 1.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người thân nơi xa đến, địa điểm phục vụ tại chùa Pháp Bảo trên đường Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho.              

P. MAI

.
.
.