Thứ Ba, 30/10/2012, 07:28 (GMT+7)
.

Việt Nam đoạt 5 giải trong cuộc thi Robotics Quốc tế

Chiều 27-10, cuộc thi Robotics Quốc tế dành cho trẻ em 2012 đã khép lại, với lễ trao giải trang trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Điều ngạc nhiên nhất trong lễ trao giải là các đội tuyển robotics đến từ Malaysia đã chiếm trọn các giải thưởng cao nhất của cuộc thi này.

Lãnh đạo ngành giáo dục, công nghệ thông tin, truyền thông, hiệu trưởng các trường ở Việt Nam và các nước tham quan mô hình robot do học sinh lắp ráp, xem các em trình diễn trước lễ trao giải
Tham quan mô hình robot do học sinh lắp ráp, trình diễn trước lễ trao giải.

Cuộc thi đã diễn ra cực kỳ sôi nổi, với sự cổ vũ của hàng ngàn thầy cô giáo, phụ huynh, trước sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo cấp cao ngành giáo dục, công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Theo dự kiến, giải scó 53 đội đến từ 5 quốc gia (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam). Tuy nhiên, vì một số lý do, chỉ có 46 đội tham gia giải. Việt Nam góp mặt đông đảo nhất, với 14 đội tuyển.

Điều ngạc nhiên nhất trong lễ trao giải, là các đội tuyển robotics đến từ Malaysia đã chiếm trọn các giải thưởng cao nhất của cuộc thi này.

Cả hai nội dung thi đấu là OCEANUS dành cho trẻ em từ 6-9 tuổi, và TRITON dành cho trẻ em từ 9-13 tuổi, các đội tuyển đến từ Malaysia đều giành giải vô địch, giải nhì và giải ba.

Các nước còn lại chỉ giành được những giải mang tính động viên. Việt Nam đoạt tới 5 giải thưởng mang tính động viên. Đội tuyển robotics của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) giành giải Nỗ lực nhất và Sáng tạo nhất.

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. HChí Minh) giành giải Tiềm năng. Ngoài ra, đội tuyển đến từ Việt Nam còn đoạt giải nữa là Có tinh thần đồng đội tốt.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Vinh Hiển chia sẻ, mặc dù môn Robot mới được đưa vào Việt Nam trong vài năm qua và cũng chỉ mới có vài trường đào tạo ngoại khóa, song không thể phủ nhận đây là môn học phát huy tính sáng tạo, logic, giúp các em phát triển tư duy một cách toàn diện.

(Theo vtc.vn)

.
.
.