Thứ Tư, 10/10/2012, 23:51 (GMT+7)
.

Ban hành thể lệ giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam"

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thể lệ giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên trong các trường đại học, học viện.
 
Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên được tổ chức hàng năm nhằm biểu dương thành tích xuất sắc của sinh viên trong nghiên cứu khoa học, góp phần phát hiện và bồi dưỡng tài năng trẻ, nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.
 
Giải thưởng được xét và trao cho các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc các nhóm ngành: Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Kinh tế và Kinh doanh; Khoa học Xã hội; Khoa học Nhân văn; Khoa học Giáo dục; Khoa học Tự nhiên; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Y, Dược.

Yêu cầu đối với đề tài tham gia xét giải thưởng là phải có giá trị khoa học và thực tiễn, chưa được trao bất kỳ một giải thưởng nào khác tại thời điểm nộp hồ sơ được hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên cấp trường xếp loại xuất sắc.
 
Số lượng giải thưởng tối đa của mỗi nhóm ngành gồm: 1 giải nhất, 5 giải nhì, 9 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Theo thể lệ, sinh viên chịu trách nhiệm chính thực hiện đề tài đạt giải nhất được ưu tiên xem xét khi đăng ký dự tuyển:

-  Chương trình học bổng Hiệp định và các chương trình học bổng khác đào tạo trình độ thạc sĩ trở lên do nước ngoài cấp được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh.

-  Chương trình học bổng tiến sĩ theo Đề án Đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường ĐH, CĐ (Đề án 911) nếu sinh viên có nguyện vọng làm giảng viên tại các trường ĐH, CĐ trong cả nước và đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định tại thông báo tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo

(Theo chinhphu.vn)

 

.
.
.