Chủ Nhật, 14/10/2012, 04:31 (GMT+7)
.

Hội thảo khoa học về bạo lực học đường - nhận diện và giải pháp

Ngày 11-10, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Hội Khoa học tâm lý và Giáo dục tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Bạo lực học đường - nhận diện và giải pháp phòng, chống”.

Trên 100 đại biểu đại diện Sở GD&ĐT các tỉnh: Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long; hiệu trưởng (giám đốc) các đơn vị trực thuộc; đại diện các Phòng GD&ĐT; ban đại diện cha mẹ học sinh một số trường… đã tham dự hội thảo.

Các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận xoay quanh vấn đề bạo lực học đường và các giải pháp khắc phục như:

- Những suy nghĩ về bạo lực học đường của ông Bùi Văn Lượm, Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý và Giáo dục tỉnh Vĩnh Long; Bạo lực học đường: Những bài học trong giáo dục của thầy Đặng Xuân Sơn, Trường Đại học Tiền Giang.

-  Phòng, chống bạo lực học đường qua công tác Đoàn, Đội của Tỉnh Đoàn Tiền Giang; Giáo dục phổ thông và vấn đề bạo lực học đường của cô Trương Thị Châu Minh, Trường THPT Ấp Bắc (TP. Mỹ Tho);

-  Bạo lực học đường dưới góc nhìn tâm lý học và giáo dục học của thầy Lê Ngọc Báo, Trường Văn hóa II - Bộ Công an; Bạo lực học đường: Nguyên nhân và những giải pháp ngăn chặn của thầy Trần Văn Nhum, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hậu Mỹ Phú (Cái Bè)…

Hội thảo đã góp phần làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến bạo lực học đường và giải pháp phòng, chống đang được mọi người quan tâm.

MINH CHÂU

.
.
.