Thứ Sáu, 10/05/2013, 15:41 (GMT+7)
.

Công bố danh sách các trường đại học, cao đẳng công lập

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố danh sách các trường đại học, cao đẳng công lập trên địa bàn các tỉnh, vùng miền cả nước. Theo danh sách này, có tổng số 130 trường đại học công lập và 181 trường cao đẳng công lập.

Cụ thể, trong số 130 trường đại học công lập thì các vùng miền núi phía Bắc có 6 trường; vùng Đồng bằng sông Hồng: 66 trường; vùng Bắc Trung Bộ: 9 trường; vùng Duyên hải Nam Trung Bộ: 10 trường; vùng Tây Nguyên: 2 trường; vùng Đông Nam Bộ: 28 trường; vùng Đồng bằng sông Cửu Long: 9 trường.

Ảnh: Như Lam.
Đại học Tiền Giang là một trong 9 trường khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Ảnh: Như Lam

Trong tổng số 181 trường cao đẳng công lập, vùng miền núi phía Bắc có 39 trường; vùng Đồng bằng sông Hồng: 49 trường; vùng Bắc Trung bộ: 13 trường; Duyên hải Nam Trung bộ: 20 trường; Tây Nguyên: 9 trường; Đông Nam bộ: 25 trường; Đồng bằng sông Cửu Long: 26 trường.

Như vậy, khu vực Đồng bằng sông Hồng (trong đó có Hà Nội) tập trung đông các trường nhất (66 trường đại học và 49 trường cao đẳng); tiếp đến là vùng Đông Nam bộ (trong đó có TP. Hồ Chí Minh) với 28 trường đại học, 25 trường cao đẳng. Trong khi đó, ở khu vực Tây Nguyên hiện mới chỉ có 2 trường đại học và 9 trường cao đẳng công lập; vùng Đồng bằng sông Cửu Long mới có 9 trường đại học nhưng lại có đến 26 trường cao đẳng.

Theo Bộ GD&ĐT, việc công bố danh sách này sẽ tạo điều kiện cho các địa phương xây dựng và thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp công lập, nhằm thực hiện đầy đủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015.

Đối với các trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ra quyết định thành lập, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cập nhật thông tin từ Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

(Theo cpv.org.vn)

.
.
.