Thứ Sáu, 07/08/2015, 14:05 (GMT+7)
.

Tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh vừa chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2015, trong thời gian qua các đơn vị có liên quan đã phối hợp tốt công tác tổ chức thi. Hội đồng thi cụm thi liên tỉnh (do Trường Đại học Tiền Giang chủ trì) và Hội đồng thi tỉnh (do Sở GD-ĐT Tiền Giang chủ trì) đã hoàn tất công tác tổ chức thi, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đặc biệt, Trường Đại học Tiền Giang và Sở GD-ĐT Tiền Giang đã phối hợp chặt chẽ trong việc tham mưu cho Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia cấp tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức, kế hoạch kiểm tra, giám sát… ở cả 2 cụm thi; hỗ trợ nhân lực trong các khâu: lãnh đạo điểm thi, thư ký điểm thi (40 cán bộ); trên 850 giáo viên tham gia công tác coi thi, giám sát thi; trên 250 giáo viên chấm thi các môn…

Trong kỳ thi này, tại cụm thi liên tỉnh có 22.893 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 19.473 thí sinh thi tại các điểm thi ở tỉnh Tiền Giang và 3.420 thí sinh dự thi tại các điểm thi ở tỉnh Bến Tre). Tại cụm thi tỉnh có 1.273 thí sinh đăng ký dự thi.

Kết quả, tại cụm thi do Trường Đại học Tiền Giang chủ trì có 96,71% thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT; tại cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì có 78,68% thí sinh tốt nghiệp THPT. Theo thống kê điểm thi các môn xét tốt nghiệp THPT, môn Địa lý có tỷ lệ thí sinh từ điểm trung bình trở lên cao nhất (80.65%); tiếp đến  là các môn: Vật lý (77,62%), Hóa học (73,59%), Ngữ văn (72,34%), Lịch sử (67,97%), Toán (56,18%), Sinh học (44,07%) và Ngoại ngữ (23,46%).

Ông Trần Thanh Đức đánh giá cao công tác tổ chức thi của 2 đơn vị chủ trì các cụm thi và sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành có liên quan. Ông cũng lưu ý một số vấn đề liên quan đến công tác tổ chức thi của cụm thi liên tỉnh Tiền Giang - Bến Tre và cụm thi tỉnh như: Cách giao, bảo quản đề thi; cách bố trí hội đồng in sao đề thi; chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh; cơ sở vật chất các điểm thi (của cả 2 tỉnh); việc điều hành, chỉ đạo, phối hợp… để việc tổ chức thi những năm sau được hoàn thiện hơn.

MINH CHÂU

.
.
.