Thứ Năm, 29/10/2015, 09:13 (GMT+7)
.

Đại hội Hội Khuyến học huyện Tân Phước lần thứ IV

Ngày 28-10, Hội Khuyến học huyện Tân Phước tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 
 
Dự đại hội có bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; ông Đỗ Vũ Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Trần Văn Nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện và trên 100 đại biểu là Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn, các chi hội, dòng họ và hộ gia đình khuyến học tiêu biểu.

Nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học huyện đã thể hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp các ngành, các đơn vị, địa phương… để xây dựng xã hội học tập rộng khắp trên địa bàn huyện.

Hàng năm, Hội phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng 7 xã, thị trấn tổ chức các lớp học xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, lớp tập huấn, lớp tuyên truyền kỹ năng sống… phục vụ nhu cầu học tập trong nhân dân.

Ngoài ra, Hội đã vận động các nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ cho giáo dục trên 2,7 tỷ đồng giúp các em học sinh nghèo hiếu học; kịp thời tuyên dương, khen thưởng các em học sinh giỏi đạt thành tích cao tại các kỳ thi, các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, dạy giỏi; tuyên dương khen thưởng trên 2.708 gia đình hiếu học các cấp…

Hội còn chú trọng công tác phát triển, củng cố tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở, đến nay toàn Huyện có 13 cơ sở hội trực thuộc Huyện hội, 45 chi hội khuyến học ấp, khu phố, trường học cơ quan, đơn vị, với 1.015 hội viên tham gia.
     
Đại hội đã bầu 24 vị vào Ban Chấp hành Hội khóa IV và ông Nguyễn Văn Bé được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
  
Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Hội khuyến hoc tỉnh và UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài trong 5 năm qua.
 
THANH LÂM
.
.
.