Thứ Tư, 09/12/2015, 13:11 (GMT+7)
.

2 tấm gương tâm huyết với nghề

Thời gian qua, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” ở huyện Cai Lậy đã được sự hưởng ứng tích cực của các thầy giáo, cô giáo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Trong nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu, có 2 cô giáo: Nguyễn Thị Kim Nga (Trường THCS Long Trung) và cô Nguyễn Minh Ngân (Trường THCS Tam Bình).

* CÔ NGUYỄN THỊ KIM NGA: Không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy

Ngày cô Nguyễn Thị Kim Nga về nhận công tác, Trường THCS Long Trung còn là ngôi trường mái lá đơn sơ, cơ sở vật chất thiếu thốn... Thế nhưng, chính tình cảm của đồng nghiệp và sự say mê học tập của học sinh đã giúp cô gắn bó với trường và đề cao trách nhiệm với nghề đã chọn.

 Tấm lòng yêu nghề, mến trẻ đã thôi thúc cô Nga không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp các em hứng thú với môn Tiếng Anh qua truyện song ngữ, luyện nghe, phát âm bằng những bài hát, làm giàu vốn từ vựng bằng hình ảnh trực quan sinh động... 10 năm tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, cô Nga luôn có học sinh đoạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet (IOE) toàn quốc.

Chia sẻ về nghề, cô Nga cho biết, cô không đặt nặng thành tích ở các cuộc thi, quan trọng là kiến thức các em tiếp thu sẽ là hành trang vững chắc cho các em sau này. Với vai trò Tổ trưởng Tổ Anh văn của trường, cô luôn trao đổi với các đồng nghiệp để nâng cao chất lượng giảng dạy.

* CÔ NGUYỄN MINH NGÂN: Truyền cho học sinh “ngọn lửa” đam mê môn Vật lý

Gắn bó với Trường THCS Tam Bình 15 năm, niềm vui của cô  Nguyễn Minh Ngân là học sinh dần yêu thích môn Vật lý. Suốt thời gian công tác, cô Ngân không ngừng trau dồi, học tập để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy hiệu quả để khơi gợi trong các em sự say mê học tập, phát huy tính chủ động, tích cực. Làm được điều đó, cô đã dành nhiều thời gian và công sức cho những bài giảng sâu và chắc về kiến thức để học sinh dễ tiếp thu.

Tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, cô Ngân khuyến khích học sinh phương pháp tự học, trao đổi với bạn bè, cung cấp kiến thức cho các em theo mức độ từ thấp đến cao, luôn động viên, tạo hứng thú học tập cho các em.

Chuyện kể về tuổi thơ các nhà bác học hay những ứng dụng thực tế có liên quan đến bài học đã truyền cho học sinh “ngọn lửa” đam mê bộ môn Vật lý. Nhờ vậy, tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, đội tuyển môn Vật lý do cô phụ trách đều đoạt giải cao.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.