Thứ Bảy, 12/11/2016, 08:13 (GMT+7)
.

Bộ LĐ-TB&XH sẽ quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa tiến hành bàn giao chức năng quản lý Nhà nước về giáo dục nghề nghiệp (trừ các trường sư phạm, các ngành đào tạo giáo viên).

Theo đó, từ năm 2017 các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp sẽ tuyển sinh theo quy chế do Bộ LĐ-TB&XH ban hành phù hợp với Luật Giáo dục nghề nghiệp.

Về đào tạo: Những sinh viên cao đẳng tuyển sinh từ khóa 2016 trở về trước được tiếp tục học chương trình cao đẳng hiện hành cho đến khi kết thúc khóa học, được cấp bằng cao đẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT.

Những sinh viên tuyển sinh từ khóa 2017 trở đi học theo chương trình mới của Bộ LĐ-TB&XH, cấp bằng cao đẳng thuộc giáo dục nghề nghiệp.

Về liên thông trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học: Những học sinh, sinh viên trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, tuyển sinh từ năm 2016 trở về trước nếu có đủ điều kiện theo quy định hiện hành thì được tạo điều kiện để học liên thông lên đại học nếu có nguyện vọng.

Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh chỉ tiêu liên thông của các trường ĐH để có thể tuyển sinh đào tạo liên thông trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học cho các đối tương này.

Việc đào tạo liên thông đối với học sinh, sinh viên thuộc giáo dục nghề nghiệp tuyển từ năm 2017 trở đi sẽ thực hiện theo quyết định mới của Chính phủ.

(Theo moet.gov.vn)

.
.
.