Thứ Năm, 22/06/2017, 20:43 (GMT+7)
.

Ghi nhận ngày đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia

Sáng 22-6, gần 13.000 thí sinh (TS) của tỉnh đã bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với 2 môn thi Ngữ văn và Toán.

Ghi nhận tại các Hội đồng thi (HĐT) cho thấy, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tại các HĐT, công tác đảm bảo an toàn và quyền lợi cho TS luôn được chú trọng. Trước giờ thi, giám thị nhắc nhở các TS thực hiện nghiêm túc quy chế phòng thi, hướng dẫn TS ghi số báo danh, điều chỉnh thông tin nếu có sai sót. Lực lượng an ninh và nhân viên y tế thường xuyên túc trực, sẵn sàng hỗ trợ TS khi cần thiết... 

Ở môn thi Ngữ văn, toàn tỉnh có 12.815 TS dự thi (tỷ lệ 99,68%), có 41 TS vắng thi, không có trường hợp TS, giám thị vi phạm quy chế thi.

Ở môn thi này, đa phần TS đánh giá đề thi không quá khó, bám sát nội dung của chương trình, nhiều em làm được bài. Em Phạm Ngọc Anh, dự thi tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu cho biết: “Theo em, đề thi năm nay tương đối dễ, em làm bài sớm 15 phút. Trong đề thi, em thích nhất câu nghị luận xã hội bàn về ý nghĩa của sự thấu cảm. Em nghĩ mình đạt được 7 điểm ở môn thi này...”.

Kết thúc buổi thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, nhiều TS tỏ ra lo lắng vì đề thi Toán năm nay khá khó, các câu hỏi trong đề thi mang tính chất phân loại TS cao. Em Nguyễn Kiên Định, học sinh Trường THPT Thủ Khoa Huân cho biết: “Khoảng 30 câu đầu của đề thi Toán tương đối dễ, chỉ cần hiểu và vận dụng công thức là có thể tìm ra được đáp án. Tuy nhiên, khoảng 20 câu hỏi cuối của đề thi khá khó, dành cho các bạn học sinh khá, giỏi xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Với đề thi này, em nghĩ dùng để xét tốt nghiệp sẽ dễ, còn xét tuyển sinh đại học thì khá khó...”.

Ngày mai (23-6), các TS sẽ tiếp tục dự thi bài thi khoa học tự nhiên và bài thi Ngoại ngữ. Sáng 24-6, các TS thi bài thi khoa học xã hội.

ĐỖ PHI

.
.
.