Chủ Nhật, 23/07/2017, 06:25 (GMT+7)
.

Việt Nam đạt thành tích kỷ lục trong 43 năm thi Olympic Toán quốc tế

Cả 6 thí sinh dự thi Olympic Toán quốc tế 2017 của đội tuyển Việt Nam đều đoạt giải, trong đó có 4 huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng.

Các thành viên của đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam năm 2017. Nguồn: Báo Nhân dân
Các thành viên của đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam năm 2017. Nguồn: Báo Nhân dân

Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế.

Đặc biệt, em Hoàng Quốc Hữu Huy Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt điểm cao nhất (35 điểm) trong hơn 600 thí sinh dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017, cùng 2 thí sinh của Nhật Bản và Iran.

Thông tin trên vừa được Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo chính thức sáng nay, 22-7.

Các học sinh đoạt huy chương vàng gồm em Hoàng Hữu Quốc Huy (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu),  em Nguyễn Cảnh Hoàng (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An), em Lê Quang Dũng (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và em Phan Nhật Duy(học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.)

Em Phạm Nam Khánh (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội) giành huy chương bạc.

Em Đỗ Văn Quyết (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) giành huy chương đồng.

Với kết quả này, Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017 đứng thứ 3 trên tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, sau Hàn Quốc và Trung Quốc, các vị trí thứ 4 và thứ 5 kế tiếp là Hoa Kỳ và Cộng hòa liên bang Nga.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức đón đoàn dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2017 tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào chiều 25-7.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/viet-nam-dat-thanh-tich-ky-luc-trong-43-nam-thi-olympic-toan-quoc-te/457363.vnp)

.
.
.