Hội thảo đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22
Sáng ngày 11-11, Phòng Gíáo dục - Đào tạo TP. Mỹ Tho tổ chức Hội thảo đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 22 của Bộ Giáo dục - Đào tạo (Thông tư 22). Hơn 100 cán bộ, giáo viên đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TP. Mỹ Tho tham dự.
Giáo viên góp ý tại Hội thảo. |
Tại hội thảo, các thầy cô đã cùng nhau phân tích những ưu điểm và hạn chế của việc thực hiện Thông tư 22 trong việc đánh giá học sinh tiểu học. Theo đó, sau một năm thực hiện Thông tư 22 đã tạo điều kiện đánh giá hoạt động học tập, năng lực, phẩm chất của học sinh rõ nét hơn; quy định rõ ràng hơn về khen thưởng và mức đánh giá học sinh; giáo viên giảm bớt gánh nặng hồ sơ, sổ sách; học sinh không bị áp lực về điểm số…
Tuy nhiên, Thông tư 22 cũng đã bộc lộ nhiều điểm yếu như: Giáo viên ở các bộ môn đánh giá học sinh chưa thật sự công bằng, khách quan; học sinh khi được đánh giá bằng nhận xét thì các em chưa có động cơ học tập tích cực.
P.U
.