Thứ Tư, 11/07/2018, 22:08 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Mặt bằng điểm thi năm nay tương đối thấp

Nhìn chung, mặt bằng điểm thi THPT Quốc gia năm nay thấp hơn năm ngoái. Toàn tỉnh chỉ có 9 điểm 10 tập trung ở môn Giáo dục công dân. Trong khi đó, một điều đáng buồn là có trên 80% thí sinh (TS) có điểm thi môn Lịch sử dưới trung bình. 
 
Nhìn chung, mặt bằng điểm thi năm nay tương đối thấp so với năm ngoái.
Mặt bằng điểm thi năm nay tương đối thấp so với năm ngoái.
Môn Lịch sử có đến 81,55% TS đạt điểm thi dưới trung bình, chỉ 18,45% TS đạt từ 5 điểm trở lên; có 33 bài thi đạt từ điểm 8 trở lên; không có TS nào đạt điểm 10 môn này, chỉ có 2 thí sinh đạt 9,25 điểm.
 
Ở môn Địa lý cũng không có điểm 10, chỉ có 2 TS đạt 9,75 điểm; số TS đạt điểm trên trung bình là 74,31%. 
 
Môn Giáo dục công dân có 9 TS đạt điểm 10; số TS đạt điểm trên trung bình là 98,95%. 
 
Môn Vật lý không có điểm 10, chỉ có 1 TS đạt 9 điểm; số TS đạt điểm trên trung bình là 49,38%. 
 
Môn Hóa học có 48,78% TS đạt điểm trên trung bình, có 21 TS đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 1 TS đạt 9,75 điểm. 
 
Môn Sinh học không có điểm 10, chỉ có 1 TS đạt 9,5 điểm; số TS  đạt điểm trên trung bình là 41,86%. 
 
Môn Toán cũng không có điểm 10, số TS đạt điểm trên trung bình là 61,88%; có 6 TS đạt từ điểm 9 trở lên, trong đó có 1 TS đạt 9,4 điểm. 
 
Môn Ngữ văn có 3 TS đạt 9,25 điểm; 3 TS điểm dưới 1; số thí sinh đạt điểm trên trung bình là 67,87%. 
 
Môn Ngoại ngữ không có TS đạt điểm 10; có 29 TS đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó có 2 TS đạt 9,6 điểm;  có 72,7% TS dưới trung bình, trong đó có 8 TS từ 1 điểm trở xuống. 
 
Theo đánh giá của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh, điểm thi năm nay đã phản ánh đúng chất lượng học tập của học sinh. Đề thi năm nay phân hóa khá sâu sắc, chỉ có những TS thật sự giỏi mới có thể đạt được điểm cao. 
 
Còn theo đánh giá của 1 giáo viên dạy THPT trên địa bàn tỉnh, điểm thi năm nay thấp là hoàn toàn không có gì bất ngờ so với tình hình thực tế hiện nay. Với hình thức thi trắc nghiệm như hiện nay ở hầu hết các môn thi thì khó có thể nào đánh giá được hết năng lực học sinh, bởi còn quá nhiều yếu tố mang tính chất may rủi trong việc lựa chọn đáp án trong các câu hỏi trắc nghiệm.
 
Cũng theo vị giáo viên này, để phân loại tốt TS thì kỳ thi nên kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm với tự luận, chứ không nên dùng một hình thức đánh giá. Như thế, việc phân loại học sinh sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.
ĐỖ PHI 
.
.
.