.

2 gương mặt đoạt giải Ba Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc

Cập nhật: 20:28, 05/07/2019 (GMT+7)

Bằng niềm đam mê đọc sách, trong Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp toàn quốc được tổ chức vào đầu năm 2019 vừa qua, 2 em Đào Kiến Trúc (học sinh lớp 510, Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương) và Lê Nguyễn Tuyết Nhi (học sinh lớp 11D1 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) đã xuất sắc giành giải Ba, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

* ĐÀO KIẾN TRÚC: Đọc sách giúp mở rộng kiến thức

Theo Kiến Trúc, mỗi ngày đọc một trang sách không những giúp chúng ta mở rộng kiến thức, mà còn dạy nhiều điều thú vị mang tính trải nghiệm cuộc sống. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Kiến Trúc rất chăm chỉ đọc sách.

Em cho biết, sau giờ học ở trường, về nhà học bài và làm xong bài tập, em dành riêng thời gian để đọc sách.

Theo Kiến Trúc, loại sách mà em thích đọc nhất là sách dạy về cách sống. Bởi qua những cuốn sách này giúp em có lý tưởng sống tốt hơn, quyết tâm hơn để chinh phục ước mơ của mình.

 

Trong bài viết khi là Đại sứ văn hóa đọc em sẽ làm gì? Kiến Trúc cho biết, khi trở thành Đại sứ văn hóa đọc, Trúc sẽ giúp cô thư viện của trường đưa ra ý tưởng mới để nâng cao chất lượng hoạt động của thư viện ngày càng tốt hơn; tổ chức các buổi đọc sách cùng các bạn và cùng các bạn tìm hiểu những quyển sách mới.

Nhận xét về Kiến Trúc, cô Tô Thị Bảy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương cho biết: “Kiến Trúc không những là học sinh giỏi, mà còn rất năng nổ trong hoạt động văn nghệ, thể thao của nhà trường. Em hát rất hay, là tay văn nghệ xuất sắc. Trong lớp, em rất hòa đồng, được thầy cô và các bạn hết mực thương mến”.

* LÊ NGUYỄN TUYẾT NHI: Sách là kho tàng kiến thức vô tận

Nhận được giải Ba tại Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc vừa qua là phần thưởng xứng đáng cho sự cố gắng và miệt mài của Tuyết Nhi.

Theo em, việc đọc sách rất có ý nghĩa đối với các bạn ở tuổi học sinh. Đọc sách không chỉ giúp mở rộng kiến thức từ kho tàng tri thức vô giá của nhân loại, mà còn giúp chúng ta hiểu và thẩm thấu những giá trị của cuộc sống, giúp chúng ta có nghị lực và niềm tin phấn đấu từng ngày.

 

Tuyết Nhi chia sẻ: “Em nghĩ chúng ta không nên đọc một lần hết cả quyển sách, bởi nếu đọc quá nhanh cũng không thẩm thấu được bao nhiêu. Dù chỉ đọc một đoạn khá ngắn thôi, nhưng chúng ta hiểu và nghiền ngẫm được ý nghĩa mà tác giả muốn nói thì đó mới được xem là điều hay, là phương pháp của việc đọc sách”.

Yêu sách, trân trọng giá trị của sách, mỗi quyển sách Tuyết Nhi đều được sắp xếp ngăn nắp trên kệ. Mỗi ngày sau những giờ học căng thẳng, em thường lấy sách ra đọc để thư giãn.

Chính vì niềm đam mê ấy mà năm này qua năm khác, kệ sách của em ngày một dày hơn. Tuyết Nhi quý từng cuốn sách dù là rất nhỏ và xem chúng như là những người bạn thân của mình.

Trong lớp, Tuyết Nhi là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình của em khá ấn tượng: 9,6 điểm. Trong Kỳ thi Olympic 30-4 vừa qua, Tuyết Nhi xuất sắc đoạt Huy chương Vàng ở môn Ngữ văn.

Tuyết Nhi học đều ở tất cả các môn nhưng trong đó em thích nhất là môn Ngữ văn. Theo Tuyết Nhi, môn Ngữ văn không những giúp chúng ta viết đúng ngữ pháp Tiếng Việt, mà còn giúp hiểu được giá trị cuộc sống, dạy cách làm người có ích.

Đ.P.C

.
.
.