Thứ Ba, 06/08/2019, 18:28 (GMT+7)
.

Chú trọng giáo dục tốt đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên

(ABO) Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức vào sáng 6-8. Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng và Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng; Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Văn Dũng và Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Oanh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Tiền Giang.

Theo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, bên cạnh việc chú trọng giáo dục tốt đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên, để nâng cao chất lượng giáo dục, trong năm học mới 2019 - 2020, toàn ngành GD-ĐT cần phải rà soát lại quy hoạch mạng lưới trường lớp, nhất là hệ thống các trường mầm non, phổ thông; đẩy mạnh sắp xếp các trường sư phạm, tập trung vào các trường sư phạm trọng điểm; các cơ sở giáo dục đại học phải rà soát, sắp xếp lại mạnh mẽ hơn nữa để đảm bảo chất lượng và các điều kiện cho phát triển; các địa phương phải rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên theo hướng khắc phục tình trạng thừa thiếu cục bộ hiện nay…

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt tổng kết năm học 2018 - 2019 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm học 2019 - 2020. Theo đó, năm học 2018 - 2019, ngành GD-ĐT cả nước đã thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ đề ra, chất lượng giáo dục ở các cấp học được cải thiện rõ rệt; chất lượng kiểm tra, thi cử tiếp tục được nâng lên; cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư  khang trang…

Riêng ngành GD-ĐT Tiền Giang đạt nhiều kết quả khả quan. Năm 2019, tỉnh có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT là 96,29%; tình trạng học sinh yếu kém được khắc phục, chất lượng học sinh giỏi ngày càng tăng…

Năm học 2019 - 2020, Tiền Giang tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT; khắc phục những khó khăn, hạn chế để nâng chất giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ giáo dục các cấp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học…

Toàn tỉnh hiện có 565 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; trong đó có 188 trường mầm non, 215 trường tiểu học, 124 trường THCS và 38 trường THPT.

ĐỖ PHI

.
.
.