.
NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TIỀN GIANG 6 THÁNG ĐẦU NĂM:

Thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra

Cập nhật: 21:52, 16/06/2020 (GMT+7)

 (ABO) Chiều 16-6, Ban Văn hóa - Xã hội - Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2020; kết quả thực hiện Nghị quyết về mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành GD-ĐT thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Trong đó, tỷ lệ huy động trẻ em đến trường đến tháng 6-2020 ở khối nhà trẻ đạt 14,5%, mẫu giáo đạt 84,2%, tiểu học đạt 100%, trung học cơ sở đạt 99%, trung học phổ thông và tương đương đạt 80%. Đến hết tháng 6, toàn tỉnh có 305/532 trường đạt chuẩn Quốc gia ở các bậc học, đạt tỷ lệ 57%.

 Quang cảnh làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, ngành cũng gặp một số khó khăn như tình trạng thiếu giáo viên mầm non gây khó khăn cho ngành, toàn tỉnh hiện nay còn thiếu 935 giáo viên mầm non, vì vậy việc thực hiện chỉ tiêu huy động trẻ mầm non đến trường khó khăn; chất lượng giáo dục và đào tạo tuy có nâng lên song chưa đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cũng như yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Về việc thực hiện nghị quyết về mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua thực hiện đạt được nhiều chỉ tiêu đề ra. Nghị quyết số 09/2019/NQ-HĐND ngày12-7-2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh được triển khai kịp thời đầu năm học nên các trường chủ động trong việc thu học phí. Mặt khác, mức thu học phí phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội địa phương nên được sự đồng thuận cao của đa số phụ huynh học sinh. Dự kiến tổng số thu học phí năm học 2019 - 2020 là 89,972 tỷ đồng, đạt 100% so kế hoạch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đánh giá, tháo gỡ những khó khăn hiện tại của ngành Giáo dục. Theo đó, trong 6 tháng cuối năm 2020, toàn ngành sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả đào tạo ở các ngành học; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; quy hoạch mạng lưới trường lớp, bảo đảm diện tích đất cho giáo dục; mở rộng quy mô giáo dục mầm non, nâng cao kết quả thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập trung học cơ sở.

NGỌC - PHƯƠNG






 

.
.
.