.

Chuyện về cô học trò đa tài dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X

Cập nhật: 14:40, 10/12/2020 (GMT+7)
(ABO) Võ Ngọc Gia Bảo, Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho là học sinh duy nhất của tỉnh Tiền Giang được tham dự Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X diễn ra vào ngày 9 và 10-12. Không những có thành tích học tập đáng nể mà Gia Bảo còn là nhân tố tích cực trong phong trào Đội của trường, của thành phố. 
 
Em Võ Ngọc Gia Bảo.
Em Võ Ngọc Gia Bảo dự Đại hội thi đua yêu nước tại Hà Nội.
Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng Gia Bảo đã sở hữu thành tích học tập đáng khâm phục: Học sinh tiêu biểu của thành phố Mỹ Tho năm học 2017 - 2018; Học sinh tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang năm học 2017 - 2018; Giải Nhì Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet của tỉnh Tiền Giang năm học 2015 - 2016; Giải Nhất cấp quốc gia Cuộc thi Tài năng Anh ngữ Việt Nam năm học 2017 - 2018...
 
Theo thống kê gần đây nhất, Gia Bảo đang sở hữu bộ sưu tập thành tích đáng nể với 6 giải thưởng cấp quốc gia, 20 giải thưởng cấp tỉnh, 27 giải thưởng cấp thành phố trên nhiều lĩnh vực trong học tập, hoạt động Đội, văn nghệ, thể thao, sáng tạo khoa học - kỹ thuật… 
 
Chia sẻ về bí quyết học tập, Gia Bảo cho biết, cũng như các bạn, trên lớp em lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà chăm làm các bài tập. Bên cạnh đó, Gia Bảo còn thường xuyên lên mạng tìm hiểu thêm các kiến thức nâng cao, tìm giải các bài tập khó để nâng cao trình độ cho mình. 
 
Bên cạnh thành tích học tập tốt, Gia Bảo còn là nhân tố tiêu biểu trong hoạt động Đội của trường. Trong quá trình hoạt động Đội, Gia Bảo vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2014 - 2019; giải Nhất Hội thi Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Tiền Giang năm học 2017 - 2018… Đặc biệt, em vừa vinh dự nhận Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2019 - 2020 do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng. 
 
Cô Võ Thị Thúy Lan, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu nhận xét: Trong học tập, Gia Bảo rất ham học hỏi, có kiến thức khá rộng ở nhiều lĩnh vực và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập… Với vai trò Chi đội trưởng Chi đội của lớp, Gia Bảo biết cách điều động các hoạt động của lớp cũng như tổ chức, khơi gợi, gắn kết các bạn trong lớp tham gia hoạt động học tập, vui chơi trong giờ sinh hoạt lớp.
 
Gia Bảo cho biết, được tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X thật sự là vinh dự rất lớn của bản thân. Trong thời gian tới, Gia Bảo cho biết mình sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập cũng như tham gia tích cực phong trào của lớp, của trường để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. 
 
Đ. PHI 
 
 
 
 
 
.
.
.