.

Học sinh kiểm tra học kỳ 2 sớm để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 10:10, 10/05/2021 (GMT+7)

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), sau khi có những tính toán, cân nhắc trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tiền Giang đã điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 hoàn thành chậm nhất là ngày 13-5 (trừ học sinh lớp 9 và lớp 12). Việc thay đổi thời gian kiểm tra học kỳ 2 nhằm giúp toàn ngành chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Toàn ngành Giáo dục tỉnh nhà có trên 330 ngàn học sinh ở tất cả các cấp học. Đây là con số rất lớn, nếu có bất cứ sơ suất gì thì hậu quả sẽ khó lường. Do đó, sau khi có những bàn bạc, tính toán cũng như nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, ngành Giáo dục tỉnh đã điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ 2 sớm để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước dịch bệnh”. 

Học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường.
Học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường.

Dù khá bất ngờ nhưng đa số phụ huynh đều đồng tình cho rằng, việc tiếp tục điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ 2 sớm hơn lần điều chỉnh thứ nhất 2 tuần của ngành Giáo dục tỉnh để phòng dịch Covid-19 là rất cần thiết.

Chị Nguyễn Kim Lan (ngụ phường 4, TP. Mỹ Tho) có con đang học tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho biết: “Theo kế hoạch ban đầu, nhà trường sẽ tổ chức thi học kỳ 2 cho học sinh từ ngày 17-5. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên trường đã điều chỉnh kế hoạch thi học kỳ 2 sớm hơn, bắt đầu thi từ thứ hai 10-5.

Theo đó, ngay trong thứ sáu 7-5, nhà trường đã thông báo lịch thi học kỳ 2 của học sinh cho phụ huynh biết để có hai ngày nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật giúp con ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi  học kỳ 2. Nhìn chung, tâm thế của con tôi cũng như các học sinh khác đã sẵn sàng cho kỳ thi này”.

Trường THCS Phú Thạnh (TP. Mỹ Tho) cũng đã điều chỉnh lịch thi học kỳ 2 bắt đầu từ ngày 10-5 cho học sinh khối lớp 6, 7 và 8. Theo đó, nhà trường tổ chức kiểm tra học kỳ 2 trong 3 ngày, từ ngày 10 đến 12-5 cho học sinh khối lớp 8 buổi sáng; khối lớp 6, 7 buổi chiều. Nhà trường đã chủ động thông báo lịch thi học kỳ 2 đến học sinh và phụ huynh. Đồng thời, giáo viên cũng nhắn tin nhắc nhở, động viên phụ huynh hỗ trợ con em ôn tập.

Em Nguyễn Văn Hải, học sinh Trường THCS Phú Thạnh cho biết: “Tuy lịch thi học kỳ 2 có thay đổi đột xuất, nhưng em và các bạn đã được thầy cô hướng dẫn ôn tập trước đó nên cũng không quá lo lắng mà đã sẵn sàng cho kỳ thi. Hy vọng là đề thi sẽ không quá khó để học sinh có thể đạt được kết quả tốt nhất”.

Thầy Võ Hoài Nhân Trung, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) thông tin, nhà trường đã cho học sinh lớp 12 kiểm tra học kỳ 2 trước dịp lễ 30-4 và 1-5. Vào ngày 10-5, trường sẽ cho học sinh các khối lớp còn lại thực hiện bài kiểm tra. Phụ huynh và học sinh không nên quá lo lắng, vì đề kiểm tra sẽ ra trong chương trình học của học sinh, kiểm tra ở 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Trưởng Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho Lê Văn Dũng cho biết, theo kế hoạch trước đó thì các trường tiểu học, THCS của TP. Mỹ Tho sẽ bắt đầu thực hiện kiểm tra học kỳ 2 theo khung thời gian từ ngày 17 đến 28-5. Thế nhưng, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và thực hiện công văn hướng dẫn của Sở GD-ĐT, ngành Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trường học thực hiện kiểm tra học kỳ 2 một cách chủ động, linh hoạt, cơ bản hoàn thành chậm nhất là ngày 13-5. Như vậy, các trường sẽ cho học sinh triển khai kiểm tra học kỳ 2 bắt đầu từ ngày 10-5.

Có thể thấy, việc hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 năm học 2020 - 2021 khá đặc biệt, bởi thời gian kiểm tra được điều chỉnh đến 2 lần. Dù kỳ thi học kỳ 2 lần này có gấp gáp về mặt thời gian nhưng đã nhận được sự phối hợp, đồng thuận rất cao giữa nhà trường và phụ huynh, bởi việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh thời điểm này được đặt lên hàng đầu.

Trước khi kết thúc năm học 2020 - 2021, các cơ sở giáo dục tiếp tục tổ chức việc dạy và học hoặc có thể dạy học online để đảm bảo chương trình theo quy định kế hoạch của năm học. Đối với việc tổ chức các kỳ thi có liên quan đến học sinh khối lớp 9 và lớp 12, Sở GD-ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn sau.

Đ. PHI

.
.
.