Thứ Tư, 04/08/2021, 21:10 (GMT+7)
.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2: Sáng mai, thí sinh sẽ bắt đầu đến điểm thi

(ABO) Chiều 4-8, thông tin từ Ban Chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 của tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi đợt 2 đã hoàn tất. Tiền Giang đã sẵn sàng cho kỳ thi đợt 2 năm nay. Kỳ thi diễn ra vào ngày 6 và 7-8
 
Trong sáng mai (5-8), tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang, 34 thí sinh dự thi đợt 2 và 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng Công an làm nhiệm vụ coi thi sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19; bố trí phòng nghỉ ngơi; trong đó, mỗi phòng không quá 3 người tại ký túc xá của trường. Trong buổi chiều, các thí sinh sẽ nghe giám thị sinh hoạt quy chế, nội quy phòng thi. 
 
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, đợt 1 năm 2021.
Thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, đợt 1 năm 2021.
 
Trong đợt thi lần thứ 2 có 34 thí sinh dự thi, trong đó 30 thí sinh của tỉnh Tiền Giang và 4 thí sinh của tỉnh khác tham gia dự thi được bố trí ở 5 phòng thi. Hội đồng coi thi năm nay huy động 1 trưởng điểm thi, 2 phó trưởng điểm thi, 18 cán bộ coi thi, 3 cán bộ giám sát… 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, ngay trong sáng mai, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo ngành Giáo dục sẽ có chuyến kiểm tra thực tế, khảo sát lần cuối cùng tại điểm thi. Kỳ thi lần này, tỉnh Tiền Giang đã chuẩn bị rất chặt chẽ từ cơ sở vật chất tới đội ngũ cán bộ coi thi; trong đó, việc đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. 
 
“Kỳ thi được tổ chức "3 tại chỗ": Thí sinh và cán bộ được thi, ăn và nghỉ ngay tại điểm thi. Mỗi phòng thi bố trí không quá 12 thí sinh, đảm bảo giãn cách tối đa. Việc phun thuốc sát khuẩn được tiến hành chiều ngày 4, 5 và 6-8. Trước khi ra về, thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần cuối trước khi ra khỏi điểm thi” - Tiến sĩ Lê Quang Trí cho biết thêm. 
 
VIỆT PHƯƠNG 
.
.
.