.

Nâng bước các em đến trường

Cập nhật: 15:57, 07/03/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nỗ lực tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Ngoài những suất quà, học bổng, thiết bị học trực tuyến… nhiều học sinh đã có thêm niềm vui trong những ngôi nhà khang trang, kiên cố.

Huyện đoàn Cai Lậy phối hợp bàn giao “Nhà tình bạn” cho gia đình em Huỳnh Ngọc Huyền Trân, học sinh Trường THPT Lưu Tấn Phát.
Huyện đoàn Cai Lậy phối hợp bàn giao “Nhà tình bạn” cho gia đình em Huỳnh Ngọc Huyền Trân, học sinh Trường THPT Lưu Tấn Phát.

Đến chia vui cùng gia đình em Huỳnh Ngọc Huyền Trân (ấp Mỹ Thạnh A, xã Long Tiên), trên nền đất cũ, thay cho căn nhà mái lá lụp xụp trước kia là căn nhà mái tôn, tường xi măng vững chắc. Ba mẹ chia tay nhau khi chị em Trân còn rất nhỏ, ba em làm thuê nuôi các con ăn học. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Huyện đoàn Cai Lậy và Đoàn trường THPT Lưu Tấn Phát vận động Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng “Nhà tình bạn” cho em Trân.

Có căn nhà mới, gia đình Trân có nơi an cư vững chắc hơn. “Hồi trước, ban đêm mà trời mưa gió là cả gia đình em ai nấy đều hồi hộp, lo sợ gió tốc mái nhà. Đến nay, nhờ thầy cô và các anh chị đoàn viên quan tâm, gia đình em đã có nơi ở ổn định, đây là động lực để bản thân em cũng như các em duy trì thành tích học tập tốt”, Trân chia sẻ.

Cùng niềm vui trong căn nhà mới là gia đình em Trần Ngọc Mai (ấp Tân Luông B, xã Tân Phong). Mẹ mất khi Mai chỉ vài tháng tuổi, ba em bươn chải làm thuê nuôi con ăn học. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên ước mơ về căn nhà tươm tất của Mai vẫn chưa thể thực hiện. Nhằm hỗ trợ gia đình Mai có được căn nhà vững chắc, Xã đoàn Tân Phong vận động nhóm Tâm Thiện (TP. Hồ Chí Minh) và các nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng “Nhà nhân ái”.

Căn nhà bàn giao trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là nguồn động viên để Mai nỗ lực hơn trong học tập. “Tết vừa rồi là cái tết vui nhất của gia đình em. Giờ đây, em và ba đã an tâm hơn trong căn nhà mới và không còn lo ướt tập sách mỗi khi trời mưa bão”, Mai chia sẻ.

5 năm qua, Huyện đoàn Cai Lậy và Hội Khuyến học huyện đã quan tâm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện cho các em đến trường. Hằng năm, các đơn vị tổ chức rà soát hoàn cảnh từng học sinh để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, đặc biệt là mang đến những mái nhà vững chắc, khang trang cho học sinh nghèo.

Công trình “Nhà nhân ái”, “Nhà khăn quàng đỏ”, “Nhà tình bạn”, “Mái ấm khuyến học” đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên và sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

44 căn nhà đã được bàn giao cho các gia đình, tổng kinh phí hơn 1,9 tỷ đồng, đảm bảo không gian sinh hoạt cho gia đình và có góc học tập phù hợp dành cho đoàn viên, đội viên. Những ngôi nhà được xây dựng từ tình yêu thương và trách nhiệm đã tiếp thêm động lực để các em vững bước đến trường, duy trì thành tích học tập tốt.

QUẾ NGÂN

.
.
.