Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên
(ABO) Chiều 28-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11-11-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030 (gọi tắt là Chương trình).
Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn. Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang, chủ trì có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười.
Tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang, chủ trì có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười. |
Theo Bộ GD-ĐT, Chương trình đã xác định 2 mục tiêu lớn. Thứ nhất, tiếp tục tăng cường, tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trong hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên, thiếu niên, nhi đồng kiên định lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng; tuân thủ pháp luật.
Hai là khơi dậy trong thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.
Tại Tiền Giang, trong thời gian tới, để triển khai thực hiện Chương trình, tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể: Thứ nhất, triển khai các hoạt động giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh.
Thứ hai là thường xuyên tổ chức các cuộc thi, hội thi, hành trình tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Đảng, của Đoàn, các phong trào cách mạng của học sinh, sinh viên.
Thứ ba, làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, kịp thời nắm bắt xu hướng, trào lưu trong thế hệ trẻ để xây dựng các phong trào, chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tiễn và tâm lý của thanh thiếu niên, nhi đồng.
D.PHƯƠNG
.