Thứ Hai, 22/08/2022, 15:24 (GMT+7)
.

Học sinh Việt Nam xuất sắc giành 7 huy chương tại Olympic Vật lý thiên văn quốc tế

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn lần thứ 15 đã đạt được thành tích xuất sắc khi cả 7 học sinh đều đoạt giải.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự IOAA 2022
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự IOAA 2022.

Kết quả cụ thể như sau: Em Bùi Gia Nhật Minh đoạt huy chương Bạc. Các em Đỗ Quỳnh Anh, Nguyễn Đức Hiệp, Vũ Hoàng Quốc Bảo, Nguyễn An Lộc, Trần Quang Minh Duy đạt huy chương Đồng. Em Nguyễn Mạnh Hùng đạt Bằng khen. Đây đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Kỳ thi năm nay được tổ chức tại thành phố Kutaisi, Georgia từ ngày 14 đến ngày 22/8 với sự tham gia của 60 nước và vùng lãnh thổ. Đoàn học sinh Việt Nam gồm 9 học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và được dẫn dắt bởi thầy giáo Lê Mạnh Cường - chủ nhiệm lớp 11 Lý 1 niên khóa 2021-2024.

Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA) là kỳ thi Olympic khoa học Quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

IOAA đầu tiên được tổ chức ở Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 11/2007. Hằng năm, kỳ thi Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế được tổ chức ở các quốc gia đã đón nhận hàng trăm học sinh phổ thông yêu thích Vật lý và Thiên văn học tham gia.

Trong kỳ thi IOAA năm 2021, cả 5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng. Tham gia IOAA 2019, đội tuyển Việt Nam có thí sinh Nguyễn Mạnh Quân nhận giải thưởng thí sinh xuất sắc nhất kỳ thi.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển Thiên văn học và Vật lý thiên văn đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, đồng thời khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và hướng đi đúng trong công tác dạy học, phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

(Theo giaoducthoidai.vn)

 

.
.
.