.

Trao 105 suất học bổng "Vì tương lai Việt Nam"

Cập nhật: 16:01, 25/09/2022 (GMT+7)
(ABO) Sáng 25-9, tại Hội trường Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Báo Mực Tím tổ chức trao học bổng “Vì tương lai Việt Nam” cho 105 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt tại 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu; Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Lê Quang Trí. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu và Tổng Biên tập Báo Mực tím Nguyễn Khắc Cường trao học bổng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu và Tổng Biên tập Báo Mực Tím Nguyễn Khắc Cường trao học bổng.
Chương trình đã trao 105 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học, có ý chí vươn lên trong học tập của 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long; mỗi suất học bổng 3 triệu đồng. 
 
Gi ám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí  và đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền trao học bổng.
Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Lê Quang Trí và đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền trao học bổng.
Phát biểu tại buổi Lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu nêu lên ý nghĩa nhân văn mà chương trình học bổng mang lại cho 105 em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Đồng thời, biểu dương những nỗ lực và tinh thần vượt khó của 105 em học sinh có mặt trong Lễ trao học bổng "Vì tương lai Việt Nam", mỗi em xứng đáng là một bông hoa đẹp về ý chí và tỏa hương về nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn và Phó Tổng Biên tập Báo Mực tím Trần Gia Bảo trao học bổng.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Nguyễn Phương Toàn và Phó Tổng Biên tập Báo Mực Tím Trần Gia Bảo trao học bổng.
 “Với 105 em nhận học bổng từ chương trình, hy vọng các em sẽ cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và có nhiều nỗ lực, phấn đấu cao trong học tập. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tinh thần cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được tiếp sức đến trường để viết tiếp tương lai, hoài bão của mình” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu cho biết. 
 
Được thành lập từ năm 1995, hành trình học bổng "Vì tương lai Việt Nam" đã đến với hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước để trao tặng hàng chục ngàn suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giàu ý chí vượt khó. 
 
Từ năm 2013 đến nay, Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” với sự tài trợ của Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền đã trao 4.570 suất học bổng trị giá gần 10,2 tỷ đồng cho các học sinh là con nông dân, có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học từ lớp 10 đến lớp 12 tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, toàn bộ 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền Đông Nam bộ, khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc. 
 
Riêng năm 2022, Quỹ học bổng "Vì tương lai Việt Nam" tiếp tục trao tặng 335 suất cho học sinh vượt khó học tốt ở các tỉnh: Quảng Trị, Thanh Hóa, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cà Mau, Long An, và TP. Hồ Chí Minh; mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.
 
V. PHƯƠNG
 
.
.
.