Thứ Hai, 10/10/2022, 20:55 (GMT+7)
.

Thành lập 4 trường, 1 khoa và 1 viện thuộc Trường Đại học Cần Thơ

Ngày 10-10, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023 và công bố quyết định thành lập 4 trường, 1 khoa, 1 viện trực thuộc.

Hiện Trường Đại học Cần Thơ đang tổ chức đào tạo 79 ngành bậc đại học, với quy mô hơn 36.200 sinh viên chính quy, 3.953 sinh viên hệ vừa học vừa làm, 4.385 sinh viên đào tạo từ xa.

Năm học 2021-2022, nhà trường đã cung cấp nguồn lao động lớn, trình độ cao cho xã hội, với 8.956 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ vừa tốt nghiệp. Năm học qua, Trường Đại học Cần Thơ đã triển khai thực hiện 661 đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, có 2.735 bài báo được đăng trên tạp chí chuyên ngành.

Trường Đại học Cần Thơ hiện có 1.840 viên chức, người lao động, trong đó có 15 giáo sư, 148 phó giáo sư, 566 tiến sĩ, 700 thạc sĩ.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2022-2023 Trường Đại học Cần Thơ.
Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2022-2023 Trường Đại học Cần Thơ.

Dịp này, Trường Đại học Cần Thơ đã công bố quyết định thành lập 4 trường thuộc Trường Đại học Cần Thơ, gồm: Trường Bách khoa, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Trường Kinh tế và Trường Nông nghiệp. Ngoài ra, Trường Đại học Cần Thơ cũng thành lập mới Khoa Giáo dục Thể chất và Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm.

Đại diện Trường Đại học Cần Thơ cho biết: Bốn trường thuộc Trường Đại học Cần Thơ không phải là “trường đại học”, mà là đơn vị đào tạo (thường gọi là chuyên ngành) thuộc Trường Đại học Cần Thơ.

Việc thành lập “trường trong trường”, sẽ có tác động tốt đến mô hình Trường Đại học Cần Thơ đa ngành, đa lĩnh vực và có nhiều tương thích với rất nhiều trường đại học trên thế giới, phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế.

Đồng thời, giúp việc phân cấp, phân quyền sẽ được đẩy mạnh hơn, tăng vai trò chủ động sáng tạo ở cấp dưới, tạo động lực phát triển đến từng giảng viên. Đây cũng là bước chuẩn bị để chuyển đổi từ Trường Đại học Cần Thơ thành Đại học Cần Thơ theo quy định của pháp luật hiện hành.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.