Thứ Sáu, 14/10/2022, 15:55 (GMT+7)
.

Trường Đại học Tiền Giang: Khai giảng năm học mới

(ABO) Sáng 14-10, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Mười; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hữu Lợi; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Diệu; cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.
Quang cảnh buổi Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Trong năm học mới, Trường Đại học Tiền Giang có 923 sinh viên trúng tuyển và nhập học đợt 1 hệ chính quy, trong đó có 783 sinh viên trình độ đại học, 140 sinh viên trình độ cao đẳng.

Năm học 2021 - 2022 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song với sự tập trung lãnh đạo của tập thể lãnh đạo, sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, Trường Đại học Tiền Giang đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ: Chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo tiếp tục được khẳng định, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực người học; đảm bảo chất lượng giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư và tiếp tục được triển khai tích cực; đội ngũ cán bộ, viên chức, giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ ngày càng tăng, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực…

Năm học 2021 - 2022 với chủ đề: “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” đã khép lại với nhiều kết quả đáng tự hào, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của nhà trường.

PGS.TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng trường Đại học Tiền Giang đánh trống khai giảng năm học mới.
PGS.TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang đánh trống khai giảng năm học mới.

Chủ đề trong năm học 2022 - 2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Tập thể nhà trường quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học mới để tạo ra động lực phát triển của nhà trường trong những năm học tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và trong khu vực để đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình giáo dục đại học Công nghệ thông tin và đại học Công nghệ thực phẩm.
PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình giáo dục đại học công nghệ thông tin và đại học công nghệ thực phẩm.

Cũng trong dịp lễ này, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh công bố Quyết định và trao 2 Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình giáo dục đại học công nghệ thông tin và đại học công nghệ thực phẩm.

Nhân dịp này, các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trao tặng kinh phí cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và kinh phí đầu tư trang thiết bị cho nhà trường.

Các ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trao tặng học bổng và kinh phí đầu tư trang, thiết bị cho nhà trường trong năm học mới.
Các ban, ngành, đoàn thể và doanh nghiệp trao tặng học bổng và kinh phí đầu tư trang, thiết bị cho nhà trường trong năm học mới.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Diệu yêu cầu: “Đối với Trường Đại học Tiền Giang, cũng như giáo dục đại học, vấn đề đặt ra là phải luôn luôn đổi mới để quán triệt kỹ năng trong một môi trường mới có nhiều biến đổi, thay đổi tích cực đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội ngày càng cao hơn, khắt khe hơn, chuyên nghiệp hơn. Vì thế, trong thời gian tới, Trường Đại học Tiền Giang cần thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, đội ngũ các thầy, cô giáo của trường tiếp tục tập trung nghiên cứu khoa học và có nhiều sản phẩm khoa học.

Thứ hai, công tác truyền đạt, chuyển tải nội dung cho học sinh, sinh viên hiệu quả; nâng cao chất - lượng quản trị giáo dục đại học ở Trường Đại học Tiền Giang; nâng cao hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin, đó là nền tảng cơ bản để phát huy công nghệ số, dữ liệu số, dữ liệu dụng cụ học tập... tiến tới đại học số, chính quyền số.

Thứ ba, không ngừng nâng cao trình độ, cải thiện chất lượng lao động xã hội của tỉnh Tiền Giang. Trường Đại học Tiền Giang phải xem xây dựng trường đại học số là một nhiệm vụ quan trọng và Trường Đại học Tiền Giang là một đơn vị ưu tiên cho việc “chuyển đổi số” của tỉnh…

NHƯ NGỌC

.
.
.