.

Thầy Hiệu phó tâm huyết, mẫu mực

Cập nhật: 09:29, 12/12/2022 (GMT+7)

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề, Thạc sĩ - Bác sĩ (ThS.BS) Lê Minh Đức, Phó Hiệu trưởng phụ trách, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đã đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp, trở thành tấm gương sáng trong ngành Giáo dục, nhất là lĩnh vực giáo dục y khoa của tỉnh Tiền Giang.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, với vai trò là Phó Hiệu trưởng phụ trách, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, ThS.BS Đức luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đề ra nhiều giải pháp đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, việc nâng chất lượng đội ngũ giảng viên được ThS.BS Đức cùng Ban Giám hiệu nhà trường xác định là khâu then chốt để nâng chất giáo dục toàn diện trong nhà trường. Vì vậy, ThS.BS Đức luôn động viên cán bộ, giảng viên nhà trường tích cực học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

ThS.BS Đức nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích tiêu biểu giai đoạn  2017 - 2022 dành cho Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.
ThS.BS Đức nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang vì đã có thành tích tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022 dành cho Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Trong công tác quản lý, với trách nhiệm là người đứng đầu Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, ThS.BS Đức thường xuyên giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, các bộ phận, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo từng thời điểm cụ thể và kịp thời đưa ra các giải pháp thực hiện thành công chỉ tiêu, kế hoạch. Trong công tác chuyên môn, ThS.BS Đức luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục sinh viên và năng lực cho đội ngũ giảng viên. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

ThS.BS Đức cho biết: Trong 5 năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang luôn thực hiện tốt công tác đào tạo, hằng năm nhà trường đạt chỉ tiêu tuyển sinh trung bình trên 70%, tốt nghiệp trên 90%; duy trì sĩ số trên 90%, chất lượng đào tạo được nâng cao, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, thời gian qua, nhà trường phối hợp công tác tuyển sinh đào tạo với các trường đại học như: Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Trà Vinh, Đại học Nguyễn Tất Thành… giúp đào tạo nguồn nhân lực y tế cho tỉnh nhà và các tỉnh lân cận.

Song song đó, nhà trường hỗ trợ, trực tiếp tham gia, thực hiện thẩm định 10 mã ngành đào tạo liên tục cho các cơ sở y tế trong tỉnh. Về công tác nghiên cứu khoa học, hằng năm trung bình nhà trường có hơn 30 đề tài và sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, góp phần nâng chất lượng giảng dạy và nâng cao công tác khám, chữa bệnh trong tỉnh Tiền Giang.

Năm 2017, ThS.BS Đức được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” đã có cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân; năm 2018, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2013 - 2014 đến 2017 - 2018, góp phần vào việc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

ThS.BS Đức còn nhận nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang liên tục từ năm học 2016 - 2017 đến 2021 - 2022 và Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022 dành cho Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) vừa qua.

Đặc biệt, trước đây, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong khoảng thời gian đó, ThS.BS Đức luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị ở địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Trong năm học 2021 - 2022, nhà trường phối hợp với ngành Y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, có 25 giảng viên và 102 sinh viên nhà trường tình nguyện tham gia gần 5.000 ngày công lao động. Trong trường, ThS.BS Đức chỉ đạo mỗi lớp học được bố trí các gốc tuyên truyền, nhắc nhở các em sinh viên thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Nhà trường thường xuyên tiêu độc, khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học, đảm bảo sức khỏe cho sinh viên, cán bộ, giảng viên của trường.

Với tâm huyết xây dựng một môi trường sư phạm lành mạnh, đoàn kết là động lực cho nhà trường, trong nhiều năm qua, ThS. BS Đức lãnh đạo tập thể Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt những thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng và tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, trong đó có Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo liên tục từ năm học 2016 - 2017 đến 2021 - 2022.

Năm 2019, trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2013 - 2014 đến 2017 - 2018, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc…

Không chỉ làm tròn trách nhiệm của một người quản lý, ThS.BS Đức còn tận tình chỉ bảo trong chuyên môn. Hình ảnh một người người thầy thẳng thắn, cương trực, hết lòng vì công việc, một người lãnh đạo luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của từng cán bộ, nhân viên đã đọng lại trong lòng mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và các thế hệ sinh  viên Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang.

Với 40 năm nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, ThS.BS Đức đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, được học trò yêu mến, đồng nghiệp quý trọng. Điều đáng ghi nhận ở ThS.BS Đức là dù trình độ đạt chuẩn cộng với bề dày kinh nghiệm nhưng thầy vẫn thường xuyên tự học, tự rèn để nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ.

NHƯ NGỌC

.
.
.