Thứ Năm, 16/02/2023, 11:09 (GMT+7)
.

Từ tháng 7, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, không giới hạn số nguyện vọng

Thí sinh chỉ cần xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp và điểm của 1 kỳ thi riêng.

Liên quan đến kỳ tuyển sinh đại học năm 2023, PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT, cho biết, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Từ tháng 7, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, không giới hạn số nguyện vọng, sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển. Năm nay, các trường đại học tổ chức nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, trong đó có phương thức xét tuyển sớm. Tuy nhiên, nếu đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh vẫn phải đăng ký trên cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT để lọc ảo. Năm 2023, Bộ GD-ĐT giữ ổn định quy chế tuyển sinh như năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch tuyển sinh đại học được thiết kế với lịch trình sớm hơn năm 2022 (dự kiến công bố trong tháng 2 này).

Năm nay, ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT, có 8 đơn vị sẽ tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh. Việc có các kỳ thi riêng vừa mở ra nhiều cơ hội nhưng đồng thời cũng là áp lực với thí sinh khi tham gia nhiều kỳ thi với những dạng thức khác nhau.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho rằng, thí sinh không cần tham gia nhiều kỳ thi riêng để xét tuyển đại học. Đa số các trường vẫn tiếp tục xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các ngành có tính cạnh tranh cao mới cần lựa chọn tham gia một hoặc 2 kỳ thi.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, định hướng của bộ là các trường nên thống nhất và dừng lại ở một vài kỳ thi. Với kết quả đó, thí sinh có thể xét tuyển vào nhiều trường. Mặt khác, trường nào xét tuyển dựa trên duy nhất kỳ thi riêng và địa bàn tổ chức thi hạn chế, ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận của thí sinh, Bộ GD-ĐT sẽ có ý kiến.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.