Thứ Ba, 25/04/2023, 10:02 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hướng dẫn chăm sóc, bảo vệ mắt cho trẻ mẫu giáo

(ABO) Trong ngày 25 và 26-4, tại Trường Mầm non Hoa Hồng, TP. Mỹ Tho, Ban Quản lý dự án Chăm sóc mắt học đường mở rộng tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống suy giảm thị lực cho trẻ mẫu giáo tại cơ sở giáo dục mầm non. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Thị Phượng. 
 
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
Dự tập huấn có 50 cán bộ, giáo viên đến từ các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trong 2 ngày tập huấn, các đại biểu sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng về chăm sóc mắt, phát hiện các tật khúc xạ về mắt, phòng chống các bệnh đau mắt đỏ, phòng tránh chấn thương về mắt; từ đó giúp giáo dục trẻ mẫu giáo có những kiến thức, kỹ năng chăm sóc, bảo vệ mắt phù hợp với lứa tuổi… 
 
Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Huỳnh Thị Phượng cho biết, việc chăm sóc mắt rất cần thiết, đặc biệt là đối với trẻ mẫu giáo, giai đoạn phát triển quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Chính vì vậy, các giáo viên tham gia lớp tập huấn cần tập trung nghiên cứu tài liệu, tiếp thu kiến thức, tích cực tham gia thảo luận để về cơ sở có giải pháp tuyên truyền, lồng ghép vào bài dạy để góp phần giáo dục kỹ năng chăm sóc mắt cho trẻ mẫu giáo tại các cơ sở giáo dục mầm non. 
 
LAN PHƯƠNG 
 
 
 
 
.
.
.